Tôi 29 tuổi, ly hôn được hai năm vì không thể hòa hợp gia đình chồng và gia đình mình.

Chồng và mẹ chồng không thích gia đình tôi vì ngày cưới ba mẹ đẻ muốn tôi làm lễ gia tiên, mẹ chồng coi bói rồi không đồng ý vì ảnh hưởng đến hạnh phúc sau này. Hồi đó tôi nói với anh phải làm lễ vì bản thân chẳng có bầu trước, ba mẹ nuôi đến giờ đi lấy chồng mà không thắp được cây nhang tạ lễ với tổ tiên là không được.

Sau nhiều lần cố gắng để anh hòa hợp với gia đình tôi không được, tôi mặc kệ, miễn sao anh vẫn thể hiện sự tôn trọng với gia đình vợ, không thân thiết cũng chẳng sao. Rồi đỉnh điểm là vợ chồng tôi tranh luận một vấn đề, anh bảo chỉ lấy tôi thôi còn gia đình tôi không quan trọng, cũng không tôn trọng ba mẹ vợ. Kết quả tôi đề nghị ly hôn ngay trong hôm đó, con trai 3 tuổi tôi nuôi. Anh cũng giành quyền nuôi con nhưng con bé nên tôi được nuôi.

Tôi làm văn phòng, thu nhập 25-30 triệu đồng mỗi tháng, tài sản hiện có gần hai tỷ. Thời điểm này chồng cũ và mẹ anh hay liên hệ, ngỏ ý muốn tôi và con quay về. Có điều tôi chẳng còn yêu anh nữa. Tôi có sự hỗ trợ, chăm sóc của nhà ngoại dành cho con trai khi bản thân phải làm việc, thu nhập ổn định nên hai mẹ con sống rất thoải mái. Giờ tôi có hai người muốn tìm hiểu nhưng bản thân chẳng tha thiết yêu đương, cũng không muốn quay về với chồng cũ. Tôi sợ cảnh ở chung với mẹ chồng, cũng chẳng còn sự tôn trọng dành cho chồng cũ.

Điều tôi lăn tăn là giờ mình còn trẻ, mới 29 tuổi, cuộc sống thoải mái, thế nhưng về già chắc hẳn sẽ cô đơn vì không có người làm bạn. Con trai sau này cũng lấy vợ, tôi không có suy nghĩ bắt con trai ở chung sau khi cháu lập gia đình bởi bản thân cũng không muốn ở chung với mẹ chồng. Sau này tôi cũng không ép con dâu ở chung với mình nếu các con không muốn. Tôi có nên tìm hiểu mối quan hệ khác hay mở ra cho mình với chồng cũ cơ hội để làm lại? Cảm ơn mọi người đã đọc. Chúc các bạn bình an qua mùa dịch.

Thư

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top