Tôi và bạn gái cùng quê, nhà cách nhau chừng hai km. Tôi 27 tuổi, em 22 tuổi, yêu nhau 5 năm.

Trong thời gian yêu, 3 năm đầu chúng tôi rất hạnh phúc, không có quá nhiều vấn đề. Mọi người nhận xét tôi điềm đạm, hiền và biết lắng nghe. Em khá nhiệt tình, tâm trong sáng, tính nóng nảy, khi tức giận hay nói ra những lời làm tổn thương tôi. Tôi hiểu, thông cảm vì biết em có cái tâm thiện lành. Chúng tôi có vài lần xảy ra cãi vã rồi chia tay, sau vài bữa giận dỗi lại làm lành. Có một lần cả hai chia tay 6 tháng, khi đó tôi ở nước ngoài, em nói ra những lời rất khó nghe. Thời gian chia tay em đó, tôi nhắn tin với một số người, họ cũng có cảm tình với mình, nhưng rồi tôi cảm giác chưa quên được em. Tôi quyết định nhắn tin với em để nối lại tình cảm. Tôi biết lúc đó em cũng có người để ý và tình cảm đang tiến triển. Cuối cùng em chọn quay lại với tôi, tôi hạnh phúc lắm, hai đứa có kế hoạch chờ tôi về nước sẽ cưới.

Năm ngoái tôi về nước, muốn cưới ngay để được chung nhà với em. Em theo đạo, tôi phải học 3 tháng rồi thi mới được cưới. Thời gian này, em thực tập ở cơ quan nhà nước và đã thay đổi. Tôi nhạy cảm, nhận ra chút thay đổi của em nhưng luôn cố gắng quan tâm, động viên em, trấn an bản thân rằng không có vấn đề gì cả. Đầu năm nay, tôi thuyết phục em chuyện cưới xin nhưng em lưỡng lự. Đầu tháng 3 năm nay, em nhắn tin với nam đồng nghiệp. Tôi đau khổ, nói chuyện rõ ràng với em, em nhận sai và bảo đó chỉ là cảm nắng. Em xin lỗi, khóc lóc, mong tôi tha thứ, cho cơ hội làm lại để chứng mình tình yêu. Em bảo mới nhắn tin với người đó chứ chưa làm gì quá giới hạn.

Tôi yêu em rất nhiều nên hơn tháng sau đã tha thứ cho em, với lại hai bên gia đình đã nói chuyện. Bố mẹ em biết chuyện, trách em rất nhiều. Bố mẹ tôi không biết chuyện, tôi chỉ nói cần một tháng để xem lại vài thứ. Từ tháng 5 tới giờ chúng tôi bình thường trở lại, tôi cố coi như chưa có chuyện gì xảy ra nhưng lòng tin và tình cảm dành cho em đã giảm. Tôi thương em, thương bố mẹ hai bên đã kỳ vọng hai chúng tôi.

Mấy hôm gần đây, bố mẹ giục chúng tôi tổ chức cưới sớm, không nên để lâu, em cũng rất muốn cưới. Tôi băn khoăn, lòng rối bời vì còn thương nhưng lại không đủ tin tưởng em. Tôi sợ sau này về chung nhà, khi xảy ra mâu thuẫn tôi lại nghĩ về những chuyện đã qua. Cảm ơn độc giả đã lắng nghe, xin được nhận những lời chia sẻ.

Huấn

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top