Tôi rất lo lắng cho mối quan hệ của mình với bạn trai, viết những dòng này tâm sự cùng mọi người trong một đêm không ngủ.

Tôi và anh quen nhau hơn một năm. Từ tháng 3/2020, tôi nhắn tin riêng cho một người không quen (là anh) chỉ để hỏi tên một bộ phim, được anh trả lời lại, sau đó tôi biết anh ở gần nhà. Chúng tôi từng nói đủ thứ chuyện, cũng chia sẻ với nhau nhiều điều. Một ngày giữa tháng 2, chúng tôi quyết định yêu thương và cùng nhau cố gắng cho tương lai.

Anh đối xử với tôi và gia đình rất tốt, có trách nhiệm, đôi lúc anh lại coi tôi như người dưng. Anh đi làm xa nhà, một tuần về hai lần. Trong quá trình tìm hiểu và yêu, có nhiều vấn đề khiến chúng tôi tranh cãi như chuyện gia đình anh nợ nần vì bố anh cầm tiền của người ta rồi nhờ người khác chạy việc không thành, chuyện mâu thuẫn trong cư xử và quan điểm sống. Giờ chuẩn bị đến ngày cưới, tôi phát hiện mình bị anh lừa dối.

Chuyện nợ nần tôi có thể thông cảm được vì cũng chẳng thể giúp đỡ anh được gì, chỉ biết ở bên cạnh động viên để anh cố gắng giúp gia đình trả nợ. Chuyện bất đồng trong cư xử, cả hai cũng cố gắng chấp nhận và nhường nhịn nhau, thay đổi vì nhau. Riêng chuyện anh lừa dối, tôi muốn chia sẻ với mọi người kỹ hơn một chút.

Ngày hôm nay, bạn gái cũ anh nhắn tin chúc phúc cho đám cưới sắp tới của tôi. Người ấy nói họ yêu nhau 4 năm, khi đang yêu nhau anh đã quen và yêu tôi. Năm 2019, người ấy có thai ngoài ý muốn. Khi cái thai được hơn 3 tháng, anh bắt cô ấy bỏ đứa bé, lý do là gia đình anh nợ nần, công việc hai đứa chưa ổn định. Sau đó họ vẫn yêu nhau, anh chăm sóc cô gái đó đến tận giờ, qua nhà mua đồ ăn cho cô ấy. Nghe cô ấy kể, tôi biết trong tuần vừa rồi họ vẫn quan hệ. Tôi sốc lắm.

Chuyện cô gái kia có thai rồi bỏ tôi đã được nghe từ một người khác cách đây vài tháng. Họ khuyên tôi nên suy nghĩ cẩn thận về mối quan hệ này. Tôi rất khó khăn khi nói điều đó với anh, dù sao đó cũng là chuyện quá khứ. Sau đó anh nói không phải đứa trẻ nào sinh ra vào thời điểm ấy cũng tốt, hai người không việc làm ổn định, gia đình nợ nần, anh không thể lo cho mọi sự vẹn toàn được. Bình thường cô ấy dùng thuốc tránh thai hàng ngày, anh nói với tôi rằng cô ấy cố ý ngừng thuốc. Tôi hiểu và thông cảm với anh cho đến giây phút cuối cùng. Giờ không hiểu sự thật lòng và chân thành của mình có phải chỉ để anh lợi dụng?

Hôm nay tôi mới biết, sau hai tháng yêu tôi, anh vẫn ở chung với người yêu cũ. Đến giờ họ vẫn qua lại bởi anh thương hại cô ấy và cần có trách nhiệm vì bỏ cái thai kia. Chuyện họ vẫn quan hệ với nhau làm tôi không thể chịu đựng nổi.

Quay về chuyện chúng tôi, tôi 26 tuổi và anh 34 tuổi, cả hai công tác trong cơ quan nhà nước nên ổn định. Chúng tôi xảy ra nhiều cãi vã, có những lúc tôi ngang bướng và khó chịu. Tôi biết anh đã vất vả trong mối quan hệ này nên bản thân cũng cố gắng nhiều, tôi chịu nhịn mỗi khi có tranh cãi, vẫn cảm thấy mình được trân trọng. Tháng sau chúng tôi dự tính cưới.

Tôi từng tự tin mình hiểu được người khác, sông biết điều và hiểu chuyện, hóa ra không phải. Tôi cứ tự cho mình là anh hùng khi ở cạnh và làm anh vui vẻ, hạnh phúc, nhìn lại thấy mình thật thảm hại. Trong thời gian quen nhau, anh dành rất nhiều thời gian và sự quan tâm cho tôi. Có những vấn đề riêng của anh, tôi cũng giải quyết cùng, luôn cùng nhau cố gắng.

Tôi mắc bệnh cường giáp, sợ khó có con. Tôi chấp nhận quan hệ trước hôn nhân để có con trước rồi cưới, tôi đã chia sẻ với anh chuyện này. Giờ sắp cưới rồi tôi vẫn chưa có thai, anh không vì thế mà rời xa tôi, tôi trân trọng điều đó. Hai bên gia đình đã nói chuyện tương lai, đó là chuyện tôi rất chờ đợi. Tôi trao đi yêu thương hết lòng, cuối cùng điều nhận lại chẳng hề dễ chịu. Tôi cho anh xem tin nhắn người cũ của anh nhắn, phản ứng của tôi là cảm ơn và mong cô ấy cố gắng vì hẳn người con gái đó rất khổ tâm. Vấn đề là cách hành xử của anh với tôi, anh nói không làm gì sai cả, không tin hãy nói chuyện với cô ấy, hỏi tôi có muốn cố gắng cùng anh nữa không, tôi chỉ biết im lặng và thu mình lại.

Anh đã lừa dối và phản bội tôi, tôi chẳng biết đâu là đúng là sai, đâu là chuyện nên làm hay không nên làm lúc này. Chuyện mâu thuẫn là thường nhật, miễn sau đó hai người đều thấu hiểu và chia sẻ với nhau; còn chuyện lừa dối tôi không chấp nhận được. Là người trong cuộc, tâm trí tôi rối bời, không biết mình cần phải nói gì hay làm gì lúc này để tốt cho bản thân và anh. Mong các bạn giúp tôi.

Khanh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top