Tôi 25 tuổi, không còn gì trong tay ngoai gia đình và số nợ 400 triệu đồng, mỗi tháng phải trả 12 triệu tiền lãi.

Chuyện sẽ không có gì nếu tôi không tham vọng làm giàu sớm để rồi giờ ngậm trái đắng. Tôi kiếm tiền từ rất sớm, từ khi bạn bè cùng tuổi còn đang xin tiền ba mẹ để học đại học tôi đã kiếm được 40 triệu mỗi tháng nhờ làm sale và bỏ sỉ mỹ phẩm. Năm ngoái, tôi bắt đầu nản vì không làm được như trước. Tôi chuyển hướng sang kinh doanh, với 300 triệu đồng tích cóp được những năm trước tôi góp chung với bạn mở quán bia ở Sài Gòn. Được một thời gian, quán đi xuống, tôi cố chấp giữ lại quán, người kia từ bỏ buộc tôi phải trả lại cho họ theo thỏa thuận. Năm tháng liền thua lỗ, tôi phải vay mượn đầu này đầu kia để duy trì và trả lương nhân viên. Rồi dịch bệnh bùng phát mạnh, tôi chính thức buông bỏ, không còn niềm tin vực dậy quán.

Giờ tôi nợ hơn 400 triệu đồng. Làm sao tôi dám đối diện với gia đình khi trước đó mọi người đã khuyên không nên kinh doanh vì quá nguy hiểm. Tôi bế tắc, không còn nguồn thu nào để gồng gánh số lãi hơn hơn 12 triệu mỗi tháng. Gia đình tôi không khá giả, giờ mà biết tôi nợ như thế ba mẹ sẽ thất vọng lắm. Mong mọi người cho tôi lời khuyên để có thể đối diện với gia đình và nhận được sự giúp đỡ. Cảm ơn các bạn.

Duy

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top