Vợ chồng tôi 30 tuổi, tôi vừa sinh bé được gần 4 tháng. Theo lịch sang tháng tôi sẽ đi làm lại nhưng lại phân vân có nên nghỉ thêm đến khi bé được một tuổi?

Các lý do khiến tôi chưa quyết định được là:

Về tài chính: Tổng thu nhập của vợ chồng tôi trên 50 triệu đồng mỗi tháng và một khoản tiết kiệm 800 triệu đồng, có nhà ở TP HCM. Chồng tôi còn có bất động sản ở Hà Nội. Chi tiêu hàng tháng của chúng tôi tầm 15 triệu đồng. Nếu tôi nghỉ làm thì tiền lương của chồng đủ chi tiêu cho gia đình.

Về phía nội ngoại: Bà ngoại còn công việc ở quê, bà nội có bệnh nền nên việc vào thành phố chăm cháu lúc này rất nguy hiểm, với lại tôi cũng không muốn phiền bà. Nếu tôi ở nhà chăm con sẽ tập cho bé ăn dặm tốt hơn, bé nhà tôi khá lười ăn sữa và cũng không chịu bú bình. Tuy nhiên, công việc của tôi đang phát triển tốt, doanh thu của ngành hàng bản thân quản lý khá cao, sếp cũng tin tưởng và giữ lại vị trí cho tôi khi nghỉ thai sản.

Sắp tới mà nghỉ liệu sau này tôi có xin lại việc được không? Trong thời gian nghỉ chăm con, tôi có tụt hậu so với bạn bè? Đó là những lo lắng của tôi, mong các bạn chia sẻ, chân thành cảm ơn.

Huyền

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top