Tôi 29 tuổi, chồng 31 tuổi, có con gái nhỏ hai tuổi, cả hai cùng quê, nhà cách nhau 12 km.

Vợ chồng đang ở Sài Gòn, con gái ở quê nhà Phú Yên với ông bà ngoại. Hơn 4 tháng chúng tôi chưa được về với con. Tôi muốn an toàn cho bé lẫn ông bà ngoại nên hàng tháng bản thân và em gái gửi 4 triệu đồng cho ông bà chi tiêu, điện nước tôi đóng riêng. Ba tôi một mực đòi đi làm, ba làm thợ hồ nên càng nguy hiểm hơn nữa vì chẳng khẩu trang, ăn uống chung. Tôi quyết định bỏ việc, đăng ký về quê, tính cùng con bé thuê căn phòng nhỏ để đợi ổn qua dịch rồi mới xin đi làm lại.

Chuyện tới đây bắt đầu mệt mỏi, chồng lại muốn tôi về nhà nội ở chứ không ở nhà trọ. Hai lần nhà chồng xỉa xói, công kích việc tôi nghỉ làm chăm con rồi, còn anh trai chồng nói tôi là "cái miệng ăn". Ba mẹ chồng gọi cho ba mẹ ruột tôi hỏi: "Con bé tính xin làm chỗ nào chưa"? Tôi chăm con rất vụng về và chậm chạp vì từ lúc sinh con được 6 tháng đã vào Sài Gòn làm việc, không có kinh nghiệm nhiều trong việc này, lại không đảm đang chuyện bếp núc, sinh xong sức khỏe cũng không như trước. Giờ nếu vào nhà chồng, tôi vừa chăm con vừa phải nấu nướng dọn dẹp ngày 4 lần.

Nhà chồng có 6 thành viên, tôi bị áp lực khi phải nấu ăn với số lượng lớn. Chị chồng không cho mẹ chồng phụ vì sợ mẹ mệt, anh trai chồng cứ ăn uống, chăm gà với chó rồi bày chén, thau, trước tôi mới dọn dẹp xong 20 phút sau lại thấy bừa; trong khi con gái tôi nghịch ngợm, nhảy múa và leo trèo cả ngày. Chồng khăng khăng quan điểm tôi phải về nhà anh, trách móc tôi rằng nấu có mỗi bữa cơm mà cứ phải quan trọng hóa vấn đề. Tôi chưa bao giờ thấy chồng phụ việc nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa khi về nhà anh. Chúng tôi mỗi lần về quê đều đi xe đò, mệt như nhau, tôi còn say xe. Về nhà tôi còn chăm con, khi con ngủ tôi lại tranh thủ nấu ăn và dọn dẹp, chồng chỉ biết ngủ vì đi đường xa.

Tôi thấy mệt mỏi, không biết đường nào để đi tiếp theo, chỉ biết nỗi nhớ con ở đỉnh điểm rồi, cần phải về với con. Mong được các bạn tư vấn giúp.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top