Tôi 21 tuổi, đang học đại học; bố mẹ vướng vào nợ nần vì kinh doanh không hiệu quả.

Bố tôi 65 tuổi, nóng tính, trước đây bố bị liệt nửa người nhưng chăm chỉ luyện tập thể dục nên giờ bố đi lại bình thường. Có điều từ khi bố bị bệnh, tính nết thay đổi rõ rệt, thường xuyên chửi bới mẹ. Việc kinh doanh cốp pha xây dựng bố làm một mình, không cho ai tham gia. Bố tự ý vay nợ 300 triệu đồng. Nhiều lần tôi khuyên bố không nên đầu tư thêm cốt pha nữa vì đang dịch bệnh, với lại giờ bố già yếu không khiêng nặng được, vậy mà bố vẫn nhất quyết đầu tư.

Tôi và mẹ nhắc bố tiết kiệm để trả nợ là bố lại quát ầm ĩ. Bố tôi không quan tâm các khoản nợ của mình mà con mua sắm đồ đạc linh tinh vô vàn để đua đòi sỹ diện. Nhiều lúc tôi nghĩ vừa thương vừa tức bố. Tôi đi học xa bố mẹ không phải lo lắng về tiền nhà, tiền học bởi luôn cố làm thêm để có thu nhập. Điều khiến tôi buồn lúc này là không thể thuyết phục được bố.

Tôi sắp ra trường, đi làm đủ trang trải các chi phí sinh hoạt, có thể tiết kiệm được chút ít. Có nên trả nợ cho bố 300 triệu đồng không? Cứ nghĩ đến việc bố đối xử không tốt với mẹ là tôi lại thấy giận.

Minh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top