Tôi 29 tuổi, lập gia đình 3 năm và có một bé rất dễ thương. Vợ chồng tôi có công việc ổn định tại Hà Nội, tổng thu nhập 52-53 triệu mỗi tháng.

Sau một thời gian đi làm, chúng tôi tích góp khoảng 750 triệu đồng, số tiền này đang được đầu tư vào vài lĩnh vực. Vợ chồng tôi đang ở cùng ông bà nội, nhà rất rộng rãi và tiện nghi. Ngặt một điều, hai thế hệ ở chung không thể tránh khỏi những bất đồng, có những chuyện tế nhị khó có thể giải quyết triệt để.

Tôi nhận ra điều này và chia sẻ với vợ về kế hoạch mua nhà khả thi trong vòng 5 năm tới. Tôi thấu hiểu cho tình cảnh của vợ, rất nỗ lực trong công việc để cải thiện thu nhập, công ty có lẽ cũng nhận ra nỗ lực này của tôi nên dự kiến thăng chức cho tôi trong năm tới. Vui chưa được bao lâu thì mâu thuẫn với ông bà lại xuất hiện nhiều hơn khiến vợ tôi muốn sớm ra ở riêng. Cô ấy dự kiến mua nhà dưới 2 tỷ đồng và trả góp ngân hàng. Tôi cảm thấy không thoải mái với kế hoạch này vì thu nhập hai vợ chồng chưa phải tốt, nếu có biến cố nào đó mà phải dùng đến tiền trong tương lai sẽ vô cùng áp lực.

Tôi nhắc vợ về kế hoạch đã bàn, đưa ra một số ý kiến nhưng vợ nhất mực muốn mua nhà. Tôi lại muốn mua chiếc ôtô cũ để vợ đi làm cho an toàn, đồng thời đưa vợ con về quê cũng tiện trong tình cảnh Covid như hiện nay. Vì thế vợ chồng mâu thuẫn khi mỗi người một ý. Tôi khó xử, rất mong nhận được lời khuyên từ các bạn. Chân thành cảm ơn.

Trung

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top