Gần đây tôi đọc câu hỏi này trên mạng: "Mất bao lâu để quên được chồng cũ", bản thân cũng tự hỏi câu này.

Tôi chọn kết thúc cuộc hôn nhân 8 tháng của mình dù vẫn yêu chồng. Bốn năm rồi tôi vẫn chưa vượt qua được nỗi nhớ anh. Tôi và anh yêu nhau hai năm trước khi quyết định đi đến hôn nhân, đó là khoảng thời gian cả hai cùng cố gắng lập nghiệp từ hai bàn tay trắng. Lúc đó anh gặp nhiều khó khăn trong công việc, tôi luôn ở bên động viên anh. Sau hai năm, mọi việc bắt đầu ổn định, cả hai có việc làm tốt, thu nhập cao, có một khoản tiết kiệm, nghĩ đến chuyện kết hôn.

Tôi cứ nghĩ sau tất cả những cố gắng, nỗ lực của bản thân thì đây là lúc mình có một gia đình hạnh phúc, vậy mà mọi chuyện không như tôi mong ước. Trái lại, đây là lúc cuộc sống của tôi trở nên khó khăn nhất. Từ ngày đính hôn cho đến lúc cưới, tôi cảm nhận anh có sự thay đổi rõ rệt, trở nên cáu gắt. Mọi việc tôi làm đều khiến anh khó chịu. Sinh nhật anh, tôi ở nhà chuẩn bị bữa ăn ngon chờ anh về. Anh chọn vui chơi với bạn bè bên ngoài mà không đón sinh nhật cùng vợ.

Có những hôm ở nhà ngoại nấu đồ ăn, tôi gọi điện anh bảo bận việc. Sau này tôi biết anh đi chơi với bạn. Những lúc tôi ốm sốt, anh về nhà bố mẹ chơi, để tôi một mình. Tôi hẹn anh cùng ngồi xuống nói chuyện, anh lấy lý do đi tiếp khách nhưng thực chất là đi nhậu cùng đồng nghiệp. Tôi muốn có con để mong hàn gắn tình cảm vợ chồng, anh lại thờ ơ, không thích. Tôi thật sự bế tắc, không biết làm thế nào để có thể nói chuyện cùng chồng. Mối quan hệ vợ chồng càng ngày càng đi vào ngõ tối.

Rồi tôi phát hiện anh thường xuyên liên lạc với những người yêu cũ, dành sự quan tâm đến họ. Tôi suy sụp, rơi vào trạng thái trầm cảm. Tôi chọn cách viết ra những dòng tâm sự để mong anh hiểu được cảm nhận của vợ; có gì không hài lòng mong anh chia sẻ cùng tôi để cả hai thay đổi. Anh không nói chuyện với tôi mà thay vào đó gửi email cho bạn bè, người thân đọc. Hành động cuối cùng của anh đã vượt quá giới hạn chịu đựng của tôi, tôi chọn ly hôn dù trong lòng còn yêu. Anh cũng chưa bao giờ níu kéo cuộc hôn nhân đó.

Một năm sau ngày ly hôn, anh tái hôn, có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình mới. Tôi vẫn một mình, những tổn thương về cuộc hôn nhân cũ khiến bản thân còn ám ảnh. Không còn liên lạc với anh nhưng tôi còn nhớ lắm, không hiểu vì sao anh lại đối xử với mình như vậy.

Quỳnh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top