Gia đình tôi đang ở căn chung cư cao cấp, tổng thu nhập tháng tầm 150 triệu đồng gồm lương và tiền cho thuê căn hộ.

Ngoài nhà ở hiện tại, chúng tôi có hai căn hộ cho thuê, một vài khoản đầu tư ngoài khoảng một tỷ đồng. Vợ chồng đang nợ 300 triệu đồng tiền mua chung cư, chi phí hàng tháng khoảng 50-70 triệu đồng bao gồm cả tiền học trường quốc tế của con. Kinh tế hai bên nội ngoại khá tốt, chúng tôi không phải chu cấp, mẹ tôi cũng có khoản tích lũy từ việc bán đất.

Tôi là dân IT, lương mỗi tháng đều đưa cho vợ. Vợ làm quản lý truyền thông tại một công ty nước ngoài nhưng đang nghỉ việc, lý do là vợ có bầu bé thứ hai và sau 10 năm làm việc muốn nghỉ ngơi một thời gian. Vợ tính sau sinh mới quay lại làm việc, bé thứ nhất sinh được hai tháng rưỡi vợ đã đi làm. Vợ tôi lanh lẹ, chịu khó học hỏi, sống tử tế và nhạy bén. Các khoản chi tiêu, đầu tư tài chính, chứng khoán, thuê mua chung cư hầu hết vợ là người đề xuất, theo dõi và cập nhật tình hình cho tôi. Tôi kể sơ bộ tình hình tài chính gia đình để các bạn nắm thông tin và tư vấn giúp một chuyện mà vợ chồng tôi đang mâu thuẫn.

Theo kế hoạch, cuối năm nhà tôi sẽ hết nợ, vợ lại muốn mua thêm đất. Nói chung, trong gần 10 năm kết hôn, kể từ khi có của ăn của để, vợ tôi luôn muốn mua nhà, mua đất, mua bảo hiểm... Lý do mua chung cư thì vợ nói tiền cho thuê nhà hàng tháng cho con học, sau này con đi học đại học bán đi để con học ở nước ngoài. Mua xong một căn vợ lại muốn mua căn thứ hai cho bé thứ hai. Giờ mua xong căn thứ hai vợ lại kêu muốn mua thêm mảnh đất với lý do để dành cho vợ chồng khi về già. Ngoài ra vợ tôi vẫn mua bảo hiểm cho con và cho cô ấy, tôi không đồng ý nên vợ không vợ cho tôi; số tiền đóng bảo hiểm mỗi năm gần 200 triệu đồng.

Tôi 38 tuổi, sau gần 20 năm đi làm cũng muốn nghỉ ngơi một thời gian, thế nhưng kế hoạch tài chính mà vợ đặt ra khiến tôi muốn nghỉ việc cũng khó. Ngoài ra, tôi cũng có sở thích về xe phân khối lớn, đã có một chiếc, với thu nhập của tôi muốn mua thêm chiếc nữa không quá khó nhưng chưa mua được vì kế hoạch của vợ phải ưu tiên.

Vợ bảo về già, với thu nhập và lương hưu của chúng tôi không đủ sống. Lý do là gia đình tôi tiêu xài thoải mái, ăn đồ organic, đóng tiền tập luyện với PT, đi du lịch nước ngoài và trong nước thường xuyên. Vợ lo vậy nên muốn có một mảnh đất dưỡng già, khi cần bán đi cũng có chút tích lũy, thêm các khoản đầu tư mới đủ sống.

Tôi lo không biết sau mảnh đất đó vợ lại muốn mua gì nữa. Chuyện tiền bạc vợ lo nhưng tôi cũng muốn thoải mái chút, không phải nai lưng ra làm, thích được nghỉ ngơi một thời gian. Vợ bảo đang dịch giã, khu vực mới khai thác, giá đất rất hợp lý nên phải chớp thời cơ. Vợ tôi thông minh và tìm hiểu kỹ các tài liệu nên tôi không lo cô ấy bị lừa, có điều tôi thấy mệt mỏi. Vợ thuyết phục tôi thêm về việc vay ngân hàng trả dài hạn, khi tôi nghỉ làm thì tiền lương của cô ấy và lãi từ đầu tư, thuê nhà dùng để trả nợ và chi tiêu thêm (lương vợ khoảng 50 triệu đồng mỗi tháng khi cô ấy còn đi làm). Tôi nên ủng hộ vợ hay hòa hoãn với cô ấy?

Kiên

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top