Tôi 25 tuổi, sống và làm việc tại Sài Gòn. Tôi vừa biết mình có thai với bạn thân sau sự cố hai đứa uống say trước đây.

Tôi và bạn đều độc thân nhưng chỉ xem nhau là bạn, không kết hôn được. Tôi tính sinh bé ra rồi tự nuôi dưỡng nhưng vẫn còn hoang mang quá.

Thứ nhất: Tôi đã nói chuyện với bạn, bạn bảo sẽ có trách nhiệm với hai mẹ con, đề cập chuyện cưới xin nhưng tôi biết tình cảm hai đứa chưa tới. Tôi có nên vì con mà cưới bạn, hay chỉ cùng nhau nuôi dưỡng con? Nếu hai đứa quyết định không cưới và chỉ cùng nuôi bé, sau này bạn đó có gia đình thì tình cảm hay kinh tế đều phải chia đôi, sẽ áp lực và mệt mỏi hơn.

Thứ hai: Tôi làm văn phòng ổn định với mức lương 15 triệu đồng mỗi tháng, có một khoản tiết kiệm nhỏ gửi ngân hàng. Tiền lương tôi chỉ dùng cho chi tiêu cá nhân, đóng bảo hiểm 13 triệu đồng mỗi năm; không nợ nần hay có gánh nặng kinh tế khác, liệu có đủ nuôi bé không? Tôi không nhanh nhẹn, lương chỉ tăng theo thâm niên chứ không có đột phá nhiều, cũng không có nguồn thu khác. Bạn nói sẽ hỗ trợ tôi một khoản nữa. Em bé tới với chúng tôi khi cả hai chưa chuẩn bị gì, thế nhưng tôi nghĩ đã sinh thì phải có trách nhiệm nuôi dạy bé tốt, cho bé cuộc sống ít nhất bằng với bạn bè trang lứa. Tôi sợ khi bé lớn, đi học thêm nhiều chi phí khác sẽ không lo nổi.

Thứ ba: Nếu quyết định không cưới, chúng tôi nên làm gì để ba mẹ hai bên chấp nhận với quyết định đó? Nhất là với ba mẹ mình, tôi biết họ không dễ để đồng ý.

Thứ tư: Sáu tháng sau khi sinh phải đi làm lại, khi đó bé còn quá nhỏ, nếu thuê người khác chăm tôi không yên tâm. Có nên suy nghĩ chuyện về quê kiếm việc để nhờ ba mẹ trông giúp cháu? Tôi và bạn cùng quê, nếu tôi làm ở quê thì ông bà hai bên đều dễ gặp cháu hơn. Tôi vẫn biết sinh con ra phải có trách nhiệm với nó, không nên nhờ vả ông bà nhưng thật sự trong hoàn cảnh hiện tại không thể làm gì khác. Mong các bạn đã trải qua việc này rồi cho tôi lời khuyên. Cảm ơn nhiều.

Vân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top