Biết rằng ghen tị là thói xấu nhưng nhiều lúc tôi tự hỏi sao lại có những người may mắn đến thế, còn mình thua thiệt.

Bộ phận tôi đang công tác thuộc một công ty Việt Nam khá có tiếng. Cùng bộ phận là các anh chị lớn tuổi, chỉ có tôi và một bạn nữ 28 tuổi cùng trang lứa. Chúng tôi làm ở đây khoảng 7 năm, tôi và bạn kia gần như vào làm cùng lúc. Bạn kia năng lực bình thường, làm hết việc của bạn, không quá xuất sắc cũng không tệ, tức công việc nào giao thì bạn làm đủ, đúng hạn. Nhiều lúc bạn sai sót nhưng không hiểu sao từ trưởng đơn vị đến cấp cao hơn đều luôn du di cho bạn. Tôi luôn cố gắng trong công việc để được thăng tiến, mọi việc đều làm từ tốt đến rất tốt mà không thấy được ghi nhận về năng lực cao hơn bạn, cũng như không cảm thấy được coi trọng hơn.

Ở công ty này việc thăng quan tiến chức rất khó, toàn "cây đa cây đề" ngồi ở ghế sếp, tôi luôn phấn đấu để được tăng lương. Tuy nhiên cứ hễ lương tôi tăng là lương bạn cũng tăng dù năng lực của bạn chỉ ở mức làm hết việc. Tôi luôn cố gắng tìm tòi để phát triển thêm trong công việc, còn bạn cứ hết giờ là về, thấy trên mạng xã hội thỉnh thoảng đăng ảnh tối đi ăn uống, đi chơi, chụp ảnh check in chỗ nọ chỗ kia; còn tôi làm việc bở hơi tai mà không được thừa nhận cao hơn bạn.

Tôi thừa nhận bạn là người có ngoại hình, tuy không phải kiểu hotgirl chân dài hay dáng chuẩn; mọi thứ ở bạn đều rất vừa phải, thon gọn, khuôn mặt không quá đẹp nhưng gây cảm tình và ưa nhìn, có phải vì thế mà các sếp ưu ái bạn hơn tôi? Tôi biết ngoại hình mình không quá đẹp nhưng rất cố gắng trong công việc. Bạn làm sai gì cũng cười khì khì là các sếp chỉ cau mày rồi cho qua, còn với tôi thì nhiều khi các sếp to tiếng, mặt nặng mày nhẹ. Các sếp không thấy sự cố gắng của tôi hay sao?

Về đời tư, bạn cũng là người may mắn, có mối tình 8 năm với người đẹp trai, con nhà gia giáo, chuẩn mực. Bạn cưới được hai năm, đang mang thai. Từ khi bạn có bầu, các sếp càng ưu ái hơn, luôn nói với tôi kiểu bạn giờ bụng mang dạ chửa nên giúp đỡ bạn. Công việc của bạn không phải bận rộn gì, chỉ là việc cơ bản, đúng giờ đi làm hết giờ về, cuối tháng nhận lương, có gì nặng nề mà các sếp muốn tôi phải hỗ trợ. Kiểu của bạn cứ tỏ ra liễu yếu đào tơ, các sếp lại là nam, thấy nhân viên như thế lại động lòng. Tôi cũng là phái yếu, tại sao không được ưu tiên như vậy? Nhiều khi tôi mệt mỏi ra mặt, không một sếp nào hỏi han, thế nhưng lại dành nhiều ưu tiên cho bạn.

Thành thật mà nói, bạn không tỏ vẻ đong đưa với sếp nào, là người đàng hoàng, không kiểu gạ gẫm sếp để có chỗ đứng. Tôi chỉ muốn nói là sao lại có những con người may mắn đến thế, được đồng nghiệp ưu tiên, chồng con đầy đủ; trong khi tôi vẫn đi sớm về khuya một mình. Nhiều khi tôi ghét bạn dù bạn chẳng làm gì mình, thậm chí thi thoảng còn mua thức ăn rủ tôi ăn cùng. Tôi thấy bất hạnh, nhiều khi nghĩ mình xấu tính và muốn sửa đổi nhưng cứ hễ thấy bạn là lại ghét và hậm hực. Tôi thật sự buồn, phải làm sao đây?

Dung

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top