Tôi 29 tuổi, anh trai 33 tuổi. Anh mới cưới khiến tôi hụt hẫng vì lâu nay chúng tôi rất thân thiết, nhà chỉ có hai anh em và sống xa gia đình.

Sau khi cưới, anh dọn ra ở riêng được 5 tháng. Tôi buồn và nhớ anh nên thường xuyên tới nhà anh chị chơi, ăn cơm, có khi còn ở lại vì nhà còn phòng trống để dành có con sau này. Chị dâu vui vẻ chào hỏi, tiếp đón tôi; anh trai dĩ nhiên rất vui khi thấy tôi đến chơi, dần dần tôi ở lại vài ngày trong tuần. Anh chị và tôi đều có công việc ổn định nên chỉ gặp nhau nhiều vào buổi tối. Thời gian này mọi người đều làm ở nhà, tôi sợ bất tiện cho anh chị nên lại ở riêng nhưng cảm giác rất bực dọc. Rồi tôi nhận ra mình nhớ anh và cũng nhớ chị dâu nữa. Tôi thấy dễ chịu khi ở cùng anh chị vì chị vui vẻ, lắng nghe tôi chia sẻ nhiều chuyện rồi khuyên nhủ.

Thời gian vừa rồi tôi thấy thật cô đơn, gọi điện hỏi thăm chị, chị bảo có gì khó khăn cứ nói để anh chị giúp. Tôi nói không có gì khó khăn, thấy nhớ chị. Chị im lặng một chút rồi nói anh chị cũng nhớ em, khi nào hết giãn cách xã hội thì gặp lại. Chỉ cần nghe vậy mà tôi thấy vui và hạnh phúc suốt lắm. Sau lần đó tôi gọi điện chị vẫn nói chuyện vui vẻ nhưng bảo tôi cũng lo có bạn gái rồi cưới đi. Tôi thấy hụt hẫng vì chị chưa nói điều này với tôi lần nào. Tôi bảo chị đừng nói chuyện này nữa và thấy khó chịu trong lòng.

Một hôm chị gọi điện bảo giới thiệu một người, có thể hợp với tôi, sắp tới tôi nên gặp thử. Tôi giận quá, bảo chị không muốn tôi đến nữa thì nói thẳng. Khi anh trai nhắc sau giãn cách xã hội đến chơi, tôi đã nói sợ chị dâu không đồng ý. Không hiểu sao tôi lại nói với anh mình như thế, dù biết chị dâu không có ý như vậy. Vì nhớ mà tôi lại gọi cho chị, sau vài lần chị không nghe máy tôi tiếp tục gọi, chị nghe và nói tôi gọi để biết tình hình vợ chồng chị sau khi cố tình gây chuyện đúng không. Có lẽ anh chị mâu thuẫn sau lần tôi nói với anh trai câu đó.

Tôi không muốn anh trai buồn nhưng cũng không muốn chị dâu xa lánh tình cảm của mình. Tôi cảm thấy mâu thuẫn mà không biết cách nào dừng lại. Tôi đã nghĩ cứ được sống chung với anh và chị vậy là hạnh phúc rồi, sẽ không làm điều gì có lỗi. Tôi phải làm sao đây?

Huân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top