Vợ đối với tôi lạnh nhạt, hay soi mói, cằn nhằn, còn đối với gia đình chồng thì xa cách như người dưng sau mỗi lần về ngoại chơi.

Vợ chồng tôi đều gần 30 tuổi, có 2 con nhỏ, sống cùng nhà nội. Trước khi cưới, gia đình vợ không ưng tôi lắm vì chênh lệch học vấn. Tôi chỉ học hết cấp 2 rồi đi làm vì hoàn cảnh gia đình, còn vợ học đại học. Nhưng khi con cái quyết định đến với nhau thì bố mẹ cũng đành phải chịu.

Sau cưới, vợ chồng tôi đi làm ăn xa. Khi sinh con đầu lòng, chúng tôi phải nhờ các bà ra trông cháu. Từ đây, mọi rắc rối bắt đầu nảy sinh. Bà nội ở cùng thì mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu khiến tôi nhiều khi mệt mỏi, chán nản. Còn khi bà ngoại ở cùng lại càng mệt hơn, thậm chí vợ có vẻ coi thường tôi, hay so sánh chồng mình với chồng người khác. Nhưng rồi mọi chuyện cũng qua khi con lớn hơn và vợ chồng tôi gửi con nhờ bà nội chăm.

Có một điều khiến tôi cảm thấy khó chịu là mỗi lần về nhà ngoại chơi, thái độ của vợ tôi với chồng và nhà chồng thay đổi hẳn. Cô ấy đối với tôi thì lạnh nhạt, hay soi mói, cằn nhằn, còn đối với gia đình tôi thì xa cách như người dưng. Cũng phải nói thêm là mẹ tôi luôn bỏ qua mọi chuyện vì thương con thương cháu, anh chị tôi thì không can thiệp và luôn có thái độ hòa nhã, vun vén cho vợ chồng em.

Khi có bầu bé thứ hai, vợ chồng tôi quyết định về quê sống và ở cùng nhà nội. Sau khi sinh con và trực tiếp chăm sóc hai bé, vợ tôi thấy thương mẹ chồng hơn vì lúc này cô ấy mới hiểu bà chăm cháu nhỏ, nhất là bé lại khó ăn, hay ốm vất vả thế nào (vợ tôi tự nói ra). Tôi mừng lắm vì cuối cùng vợ cũng hiểu được thiện cảm nhà chồng dành cho mình và bắt đầu coi nhà chồng là gia đình.

Tuy nhiên, cách đây 3 tháng, vợ tôi đưa con lên ngoại chơi. Cứ mỗi lần tôi lên thăm lại thấy thái độ của vợ khác đi. Cô ấy trở nên xa cách, khó hiểu hơn, thậm chí có lời lẽ không tôn trọng chồng và nhà chồng. Tôi để cập đến việc đón ba mẹ con về, cô ấy dửng dưng, thậm chí tỏ thái độ không muốn về. Tôi dò ý bà nội thì bà vui vẻ bảo tùy ở vợ tôi sắp xếp, lúc nào muốn về thì về. Tôi chưa biết tính sao, có nên để vợ tiếp tục ở nhà ngoại hay không?

Thái

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top