Vợ chồng tôi kết hôn được 14 năm, có hai con trai 13 tuổi và 12 tuổi. Giờ tôi muốn ly hôn nhưng còn băn khoăn vài chuyện.

Từ trước đến nay hầu như tôi không được cầm lương của chồng, đến tháng tôi đòi mà anh cứ lần lữa không đưa hoặc đưa ít. Tính chồng ham chơi, ích kỷ, hiền và không tự tin. Một thời gian anh lại đưa về đống nợ vì ăn tiêu hoang phí và bệnh sĩ. Khi đó mẹ chồng tôi cho cắm bìa đỏ để trả hoặc vay người thân, rồi chỉ có tôi lo trả lãi vì chồng chẳng lo lắng gì cả. Mẹ chồng và chồng là người hiền lành nhưng đều tiêu hoang phí. Bố chồng tôi mất sớm nên anh được mẹ cưng chiều, chỉ biết sống hưởng thụ mà không chịu khó lao động, ở nhà có những việc anh làm được nhưng mẹ cũng bảo không phải làm, để thuê người.

Chồng tôi là giáo viên mà nghiện rượu, uống một thời gian tổn thương gan quá phải nghỉ, khỏe lại uống tiếp. Tôi cũng là giáo viên, bán hàng online để kiếm thêm. Giờ tôi rất muốn ly hôn chồng vì những lý do sau:

Sống với anh, tôi cố gắng mấy kinh tế cũng không lên được.

Chồng nghiện rượu, cai mấy lần không thành, kiểu gì cũng đến lúc đau ốm và chết vì rượu. Anh không đủ minh mẫn để chia sẻ với vợ mọi việc, không dạy dỗ được con mà còn quát mắng con.

Tôi chỉ áy náy chuyện mẹ chồng vì bà có hai người con nhưng chị gái chồng không bình thường. Chị lấy chồng mà không có con. Mẹ chồng sang tên cho chúng tôi 800 m2 đất, đã bán 200 m2 để làm nhà nhưng nợ xây nhà và nợ trước của anh còn nhiều. Tôi phải dùng gần hết lương mỗi tháng để trả nợ, chi tiêu hàng ngày tôi tự lo thêm vì hiện tại lương chồng cũng để trả nợ. Nếu ly hôn, tôi đủ khả năng nuôi dạy và lo cho con sau này. Mong các bạn cho tôi lời khuyên.

Diệp

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top