Anh trai ruột tôi ở quê, hơn 40 tuổi, là dân lao động, nhà cửa ổn định, ở cạnh bố mẹ.

Đợt dịch vừa rồi, vợ chồng anh được cô em họ (bố cô đó và chị dâu tôi là anh em ruột) hướng dẫn chơi tiền ảo, lý do là thấy anh chị làm nông cực nên hướng dẫn chơi để kiếm chút tiền cho đỡ cực. Ban đầu có thấy hiệu quả, đầu tư 40 triệu đồng, lợi nhuận về 13 triệu đồng sau hai tuần; điều này anh chị không kể mà chỉ được biết qua mạng xã hội, khi cô em họ nhắc tên anh chị tôi để khoe chiến tích. Sau đó anh tôi dính vào bài bạc online, thua luôn 50 triệu trong một buổi sáng. Anh chị nói bố mẹ tôi mang sổ đỏ đi thế chấp để vay 100 triệu đồng về đầu tư gỡ vốn. Ở quê chủ yêu vay ở quỹ tín dụng nhân dân xã, sổ này là một miếng đất nhỏ 300m2, bố mẹ định sau này cho gia đình anh trai, cũng là cho cháu đích tôi, nhà tôi không có tiền mặt tích lũy. Chị gái kế anh gọi điện báo cho tôi biết chuyện này, anh trai chưa lần nào nói về việc đầu tư.

Chuyện đầu tư này do em họ thân cận của chị dâu đưa vào, có tính thuyết phục và độ tin cậy cao, trong khi anh chị tôi không có bất kỳ kiến thức gì về chứng khoán hay tiền ảo, ở quê chỉ quen làm nông. Lợi nhuận ban đầu quá lớn, có thể làm anh chị tôi ảo tưởng nên giờ rất khó rút ra. Bên cạnh đó anh chị lại đồng lòng chơi, còn có tư tưởng gỡ lại khoản đã mất vào cờ bạc. Tôi đọc các tài liệu thì thấy đầu tư coin, chứng khoán, forex... trên những sàn uy tín lợi nhuận tối đa 10% nếu biết cách chơi và cũng trầy trật lắm mới được. Không biết anh chị tôi có bị dụ vào trò biến tướng gì khác không. Anh chị không hề nói với tôi để nhờ tư vấn, tôi chẳng có lý do để lên tiếng. Giờ anh chị đã hỏi tiền bố mẹ thì không còn là chuyện riêng của vợ chồng anh nữa. Tôi phải làm sao để giúp anh chị nhìn nhận thấu đáo hơn. Mong được mọi người tư vấn.

Hòa

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top