Tôi là tác giả bài “Nếu lấy chồng năm 25 tuổi tôi chẳng thể hạnh phúc”. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và chia sẻ ý kiến.

Tôi không còn hối tiếc mối tình lúc 25 tuổi bởi bản thân đã cố gắng xây dựng từ con số không và trân trọng tình yêu đó. Tôi không thể kể chi tiết thêm, sợ người quen sẽ nhận ra, cũng không muốn đào sâu những thứ của 6 năm trước. Nếu có thể viết thành phim, tôi nghĩ đây sẽ là bộ phim khá hấp dẫn và mang lại nhiều giá trị cho các bạn nữ. Có thể thời điểm nào đó trong tương lai, tôi sẽ chia sẻ thêm để các bạn có thêm kinh nghiệm cho cuộc sống của mình. Hiện tại, tôi chia sẻ câu chuyện này chỉ mong các bạn nữ hãy sống vì mình, đừng sợ hãi khi lớn tuổi.

Khi 26 tuổi, tôi du học nước ngoài, nơi nhiều bạn có tư tưởng tiến bộ nhưng cũng gặp không ít các bạn nam hay chê bai phụ nữ. Tôi coi các anh ấy như anh em vì cùng hoạt động cộng đồng nên chuyện trêu đùa nhau là bình thường, vậy mà có những câu nói tôi không thấy đó là đùa. Thậm chí có anh còn nói thẳng: "Em mà về Việt Nam giờ chỉ có ế", "Không lấy chồng nhanh sẽ ế". Tư tưởng của một bộ phận đàn ông Việt Nam cực kỳ cay nghiệt với những cô gái 26 tuổi trở đi chưa lấy chồng. T

Tôi chỉ nghĩ chúng tôi cũng là con người, muốn sống vì ước mơ, hoài bão, tuổi trẻ; miễn là chúng tôi chấp nhận kết quả sau này, không ai có quyền áp đặt hay miệt thị phụ nữ như vậy.

Ngay cả bạn thân của anh trai tôi có trình độ đại học, khi nghe câu chuyện tôi sẽ đi du học thay vì lấy chồng ở tuổi 25, đã khuyên anh trai không được để tôi đi. Anh không hề trò chuyện trực tiếp với tôi về việc này, dù trước đó anh em vẫn nói chuyện với nhau vui vẻ. Ngoài ra, vì biết tính cách của những người hàng xóm nên tôi không nói gì chuyện mình đi học, chỉ hai ngày trước khi lên máy bay, do tôi phải mua nhiều đồ và sắp xếp vali họ mới biết. Tôi chắc chắn với tính cách và tư tưởng của họ, việc mình đi du học thay vì lấy chồng ở tuổi 25 sẽ là chủ đề cho họ bàn tán và tha hồ đưa ra lời khuyên.

Tôi nghĩ, nếu gặp người yêu thương và phù hợp thì trước hay sau 25 tuổi đều là thời điểm thích hợp. Đàn ông hay phụ nữ đều không có deadline cho tuổi lập gia đình, học hành và làm điều mình thích.

Tôi ở tuổi 32 trưởng thành hơn về tinh thần, độc lập về tài chính, dám yêu dám ghét, dám tránh xa những người độc hại, dám làm điều mình muốn; khác với tôi ở tuổi 25 mong muốn sống để vui lòng bố mẹ, sợ bị người đời phán xét. Còn về việc sinh con muộn thì tôi không phủ nhận việc khoa học chứng minh sinh sớm tốt hơn, nhưng tuổi sinh con của phụ nữ giờ hợp lý là từ 20-35 tuổi chứ không còn là 18-25 tuổi nữa.

Nếu chúng tôi chuẩn bị đủ tâm lý, tài chính, kinh nghiệm và thể chất, cùng với tận dụng những tiến bộ khoa học y tế thì kể cả phụ nữ trên 30 tuổi hoàn toàn có thể sinh ra em bé khỏe mạnh, có khả năng nuôi dưỡng đứa trẻ đầy đủ trong tương lai.

Huyền

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top