Tôi là tác giả bài: "Ly hôn một tuần vẫn ở viện vì cú đánh của chồng cũ". Tôi nhẹ nhàng nhưng cương quyết, không nhu nhược.

Tôi viết rõ rằng anh vì bạn gái cũ mà mất hết hai công ty và ba căn nhà. Là anh đã bán hết tài sản để đưa cho bạn gái đó trước khi cưới tôi. Tôi đến với anh bằng tình yêu, chỉ mong anh yêu thương và trân trọng mình. Tôi chịu thiệt thòi bên anh rất nhiều, cũng vì anh mà làm nhiều việc từ trước đến nay chưa bao giờ phải làm. Căn nhà anh đang ở có giá trị hơn một triệu USD, trong đó tôi bỏ tiền gần như toàn bộ, anh chỉ góp gần một tỷ đồng. Đó là nhà của tôi.

Mỗi khi anh gọi điện cho bạn gái cũ đòi lại tiền đầu tư không được là nổi điên với tôi và mọi người. Tôi không thích đôi co với người nóng tính, rời đi để mọi việc lắng xuống mới trở về. Vì sao tôi bị anh đối xử tệ mà vẫn ở lại? Vì trước đây tôi yêu anh, thương luôn cả ba mẹ anh, coi họ như ba mẹ ruột. Hơn một năm Covid, anh không có thu nhập, phải nương nhờ ba mẹ, nhưng họ đã già, lại hay đau ốm. Tôi ở lại vì muốn lo cho ba mẹ chồng, người không hiểu chuyện và làm sai mười mươi là anh chứ không phải ba mẹ.

>> Sợ chồng cũ làm phiền

Tôi thật sự đau lòng trước vài độc giả không đọc hết bài viết mà đã vào bình luận nặng nề, cho rằng tôi vì tiền và mấy căn nhà của anh nên ở lại. Các bạn cho rằng tôi mù quáng, không biết tôn trọng bản thân, rồi hỏi tôi đã có hiếu với đấng sinh thành chưa. Tôi sống và làm việc ở Pháp 20 năm mới trở về Việt Nam, quen cách sống văn minh, không to tiếng nhưng phải có đạo đức. Ba mẹ chồng rất hiểu chuyện, nhẹ nhàng. Họ cũng đau lòng về con trai khi anh không đi theo con đường có cái tâm trong ý sáng, cũng vì chơi với bạn xấu và quen phải người xấu nên mới mất đi tất cả.

Tầm nhìn của anh bị hạn chế rất nhiều, không có sự giao tiếp với người thành công đúng nghĩa. Anh cứ nghĩ mình là giám đốc công ty con đã quá giỏi rồi, không biết mình chỉ là hạt muối bỏ bể so với nhiều người ngoài kia, thêm tính bốc đồng nên mới bị lừa trắng tay. Anh đi nhiều, va vấp nhiều, với sự trầm tĩnh và điềm đạm vốn có của người đàn ông thì đã thành đạt rồi, không phải sa cơ rồi quay lại làm đau những người bên cạnh. Có người nói anh bị bạn gái cũ dùng tâm linh để lừa, khiến anh trở nên cùn, cáu hơn trước rất nhiều. Tôi không biết có thật không nhưng cũng thấy điều này ở anh. Dù sao anh nên gánh lấy những việc mình đã làm để sau này biết đường mà tránh.

>> Tính lấy lại nhà từ chồng cũ để con cái không thiệt thòi

Còn tôi, khi đã quyết ký giấy ly hôn, không còn luyến tiếc gì anh nữa. Anh sẽ hợp với người sính ngoại và thích sống hưởng thụ với cái trước mắt. Còn tôi, sau khi hoàn tất thủ tục lấy lại căn nhà của mình rồi bán, sau đó trích ra khoản từ thiện rồi về lại Pháp, về nơi vốn dĩ yên bình và thuộc về tôi. Xin cảm ơn.

Quyên

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top