Tôi mua nhà và vườn diện tích 292 m2, giá 2,3 tỷ đồng, đang cho thuê 4,3 triệu đồng mỗi tháng. Tôi tính xây các căn trọ ở đây.

Tôi vay ngân hàng 1,4 tỷ đồng, trả dần trong 10 năm. Vợ chồng đều 37 tuổi, chưa có con, năm nay tính đi làm IVF. Chồng tôi còn một khoản vay ngân hàng nữa 200 triệu đồng để vừa lo chuyện con cái vừa làm ăn. Công việc của chồng tôi là bán nhà, thu nhập rất bấp bênh, một năm qua chỉ chốt được một căn, tiền hoa hồng tầm 20 triệu đồng. Tôi tổng thu nhập khoảng 40 triệu đồng mỗi tháng.

Căn nhà tôi mới mua ở gần khu công nghiệp, nếu xây các phòng trọ, khả năng lấp đầy phòng rất cao. Tôi khảo sát kỹ và có người thân ở khu gần đó nên chắc chắn. Tôi tính lấy sổ đỏ để vay ngân hàng một tỷ đồng, xây 12 phòng trọ kiên cố trước. Sau này hết nợ tôi sẽ xây chồng lên để có tổng 24 phòng, mỗi phòng cho thu nhập tháng 1,5 triệu đồng. Với khoản vay một tỷ đồng, tôi dự kiến sẽ trả trong khoảng năm năm bằng nguồn tiền cho thuê từ nhà trọ.

>> 100 triệu đầu tư gì dễ sinh lời

Tôi có nên liều để vay tiền xây nhà trọ trong tình hình hiện tại? Đất của tôi chỉ có năm mét ngang, theo luật nơi tôi mua không cho xây nhà trọ với chiều ngang đất như thế. Có cách nào có thể xây trọ mà không mất quá nhiều tiền trong trường hợp này? Làm sao để xây dựng tiết kiệm nhất nhưng sau này lên một tầng nữa mà không phải đập đi xây lại? Dự trù kinh phí cho mỗi phòng 80 triệu đồng bao gồm xây dựng và nội thất cực kỳ cơ bản có đủ không? Xin mọi người tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Minh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top