Cuối năm 2013, tôi lấy tiền tích lũy và vay mượn để mua 100 m2 đất, xây nhà hai tầng rưỡi khang trang, tính ở đó đến cuối đời.

Tôi thuộc thế hệ đầu 7X, ở tỉnh lẻ, lên học và ở lại TP HCM từ năm 1991. Căn nhà sau bao năm vất vả mới có được nên tôi rất yêu quý nó. Đời không nói trước được điều gì, mình tính không bằng trời tính. Sự nghiệp thay đổi nên tôi phải chuyển công việc về quê, tạm ở cùng với ba mẹ vào đầu năm 2017.

Tôi dành thời gian cuối tuần lên thăm nhà, chăm sóc cẩn thận, nghĩ khi nghỉ hưu sẽ quay lại đây sống. Sau gần một năm để nhà không, chỉ qua lại thăm nom và chăm sóc cũng thấy bất tiện, gia đình khuyên nên cho thuê. Tôi lựa chọn người thuê kỹ càng, để lại toàn bộ vật dụng, thiết bị đồ dùng, giá cho thuê rẻ với mong muốn họ giữ gìn và chăm sóc ngôi nhà cẩn thận. Sau bốn năm nhìn lại, tôi không nhận ra nhà mình, tiền cho thuê không đủ để tu bổ và chăm chút sau này.

>> Có biểu hiện bất thường khi đầu tư thất bại

Năm 2021, tôi mua 500 m2 đất ở quê và cất nhà ở riêng, cũng trồng được ít cây ăn trái.

Tôi độc thân, không có con cái. Nhà hay đất sau này cũng để lại cho anh em và các cháu. Tôi rất muốn giữ lại căn nhà cũ nhưng sợ xuống cấp và giá trị giảm sút so với đất ở quê. Người thân trong gia đình cũng khuyên bán để đem tiền về quê mua thêm đất, giá trị trong tương lai sẽ nhiều hơn căn nhà. Tôi yêu quý căn nhà nên cứ phân vân mãi, đến nay giá đất quê đã rất cao nên càng khó nghĩ. Tôi phải làm sao với căn nhà của mình. Nếu các bạn là tôi, sẽ quyết định như thế nào để tốt nhất? Cảm ơn các bạn.

Nghĩa

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top