Cách đây một tháng, tôi làm quen, kết bạn với một bác sĩ người Mỹ, mục đích để học tiếng Anh.

Nếu mọi chuyện dừng ở đó sẽ không tồi tệ như bây giờ. Nhưng lúc đó tôi đã nhận lời tìm hiểu và yêu người ấy. Trong gần một tháng trò chuyện, người đàn ông đó liên tục nói muốn về Việt Nam sống, mua nhà cùng tôi. Tôi nghĩ chưa thể nào nhanh như vậy vì khoảng cách xa và mọi thứ không hề dễ dàng.

Gần đây, anh nói qua Mexico công tác và sẽ về Việt Nam. Anh bảo tôi nhận hành lý giúp anh trước vì bay qua Việt Nam rất nhanh. Tôi đồng ý vì chỉ nghĩ trong đó là những vật dụng cơ bản, anh chỉ qua Việt Nam du lịch. Sau khi tôi đóng 15 triệu đồng phí thông quan, có người ở hải quan nói phát hiện lượng tiền mặt 300.000 USD và bắt đóng phạt. Một chị ở đó kêu chỉ đóng phạt 22 triệu đồng, còn lại sẽ xin giúp.

>> Vỡ mộng hạnh phúc với người nước ngoài

Tôi chỉ là nhân viên văn phòng, lương hàng tháng gửi về lo cho gia đình, không thể có nổi 22 triệu đồng trong tài khoản. Hơn nữa, tôi đã đóng 15 triệu đồng và giờ hoang mang về số tiền đó rồi sẽ đi về đâu. Kiện hành lý nặng 54 kg, có nhiều đồ vật giá trị, có cả giấy tờ quan trọng của người đàn ông đó trong hành lý. Đấy là tất cả những tài sản quan trọng của anh, nếu tôi không thể lấy thì anh sẽ nguy hiểm vì mất hết.

Tôi tự hỏi sao mình lại gặp phải tình huống này? Sao anh lại làm thế trong khi chưa bao giờ gặp tôi ngoài đời để kiểm chứng. Nếu biết có ngày hôm nay, tôi sẽ không bao giờ bắt đầu cuộc trò chuyện đầy sai lầm đó. Nếu người ấy làm điều dại dột, có phải tôi là hung thủ gián tiếp? Có phải lương tâm tôi sẽ bị giam hãm về chuyện này suốt cuộc đời? Mọi chuyện tưởng chừng như không bao giờ diễn ra thì chính tôi đang gặp phải. Người đàn ông đó đang suy sụp tinh thần, tôi cũng vậy. Phải chăng tôi đã sai ngay từ đầu?

Hiền

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top