Tôi đi làm gần một năm, lương tháng 10 triệu đồng. Trừ các chi phí, gửi tiền về biếu bố mẹ, mỗi tháng tôi tích lũy khoảng sáu triệu đồng.

Do mới tốt nghiệp nên tôi không có nhiều kinh nghiệm để đầu tư. Sắp tới, tôi chuyển sang cơ quan mới công tác, thu nhập tháng cố định tầm 14 triệu đồng và hàng tháng tích lũy khoảng tám triệu đồng bởi còn đầu tư học tiếng Anh, thạc sĩ... Công việc mới khá nhàn hạ, ngày làm bảy tiếng, nghỉ hai ngày cuối tuần. Tôi không muốn bị ỳ trệ, thỏa mãn với mức lương ổn định này. Tôi muốn trong thời gian rảnh sẽ đầu tư cái gì đó thêm để sinh lời, trước mắt còn mục tiêu mua nhà và xe. Bố mẹ đều là nhà nông, bản thân cũng muốn tự lực, không nhận hỗ trợ.

>> 100 triệu đầu tư gì dễ sinh lời

Tôi xác định mình còn non kém, chưa đủ kiến thức thị trường. Bạn bè đều đầu tư cổ phiếu mà tôi vẫn chưa tạo tài khoản, chỉ đọc tin tức để nắm bắt thị trường và học cách chơi. Tôi từng đi gia sư nhưng mỗi tháng chỉ thu nhập được thêm ba triệu đồng, trong khi đó tối nào đi dạy về cũng mệt. Tôi nghĩ đây chỉ là cách kiếm tiền ngắn hạn, do đó xác định đầu tư dài hạn cho bản thân bằng cách trau dồi thêm ngoại ngữ, học thêm kỹ năng mềm. Với quỹ thời gian ít ỏi hiện tại, tôi có thể đầu tư vào đâu để sinh lời, để tiền không sẽ bị mất chi phí cơ hội. Cảm ơn mọi người nhiều.

Hân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top