Tôi 43 tuổi, con trai đang học lớp 10. Bốn năm trước tôi ly hôn chồng và đi bước nữa được một năm.

Chồng hiện tại 49 tuổi, không sinh được con nên vợ chồng anh ly hôn trong vui vẻ. Vợ cũ anh đã có gia đình mới và sinh con. Anh đến với tôi cũng nói hết tâm tư trong lòng, muốn cùng chăm sóc con tôi. Tôi thấy chúng tôi hợp nhau, có thể chia sẻ nên đồng ý.

Sau ly hôn, tôi không có gì ngoài cậu con trai. Bên ngoại thương tôi làm mẹ đơn thân vất vả nên ngoại và anh em gom góp mua cho căn nhà cấp bốn nhỏ để mẹ con có chỗ ở ổn định. Tôi và anh làm vài mâm cơm ra mắt gia đình, đăng ký kết hôn rồi về sống ở nhà tôi. Chồng tôi rất kín tiếng, khi yêu anh không nói tôi biết tài sản có bao nhiêu. Đến khi về anh mới nói có nhà mặt tiền đang cho thuê được hơn 20 triệu đồng mỗi tháng. Anh bảo mẹ con tôi chuyển về ở nhưng tôi thấy khá xa với trường học của con và cơ quan làm việc của mình. Tôi đề nghị anh ở nhà tôi, tiền thuê nhà của anh chuyển thẳng vào tài khoản tôi để chi tiêu.

>> Tôi yêu con gái riêng của bố dượng

Có thể nói tôi may mắn có được anh. Anh trầm tĩnh, nhẹ nhàng, sống đơn giản, yêu thương mẹ con tôi. Anh thầm lặng giúp đỡ anh trai tôi tiền bạc, công việc làm ăn; mua thuốc bổ, sữa ngoại cho ba mẹ tôi. Những việc này tôi chỉ nghe kể lại chứ anh không hề nói gì. Con trai tôi được anh đưa đón đi học ngày hai buổi. Đi làm về anh cơm nước, quần áo giặt giũ và ủi phẳng cho con. Anh chia sẻ những chuyện tế nhị về tâm lý, sức khỏe sinh sản tuổi dậy thì cho con nghe. Anh nhẹ nhàng chu đáo, hoàn hảo trong mắt tôi.

Điều tôi phiền lòng nhất là cậu con trai đang bước vào tuổi dậy thì. Cháu rất ương bướng, nhiều lần cãi tay đôi và nói những lời tổn thương với vợ chồng tôi. Chồng bảo lứa tuổi này đứa nào cũng vậy, phải tìm cách giúp đỡ và chia sẻ với con. Khi tôi muốn nói chuyện thì con vùng vằng bỏ đi, ăn cơm riêng, cả ngày tránh mặt chúng tôi. Mới đây con đề nghị ra ở riêng và tự lo cho bản thân, không ở với ba dượng. Tôi hỏi lý do con bảo không thích, mẹ thích thì mẹ ở. Tôi chia sẻ với chồng, anh bảo tuổi này thả ra là hư hỏng ngay, anh sẽ tìm cách nói chuyện để thuyết phục con.

>> Cuộc sống khốn khổ với cha dượng nát rượu

Hai tháng rồi con không hợp tác, còn hỗn láo với anh. Con cứ lầm lì, không nói chuyện với chúng tôi. Tôi lo con sẽ có những suy nghĩ lệch và hành động không đúng khi ở một mình. Tôi nên làm gì bây giờ? Mong các bạn cùng chia sẻ.

Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top