Tôi 37 tuổi, chưa có gia đình. Trong công việc, tôi làm hết sức nhưng gặp sếp không giữ lời nên tôi đã tính phương án khác.

Khi mới ra trường, tôi nhờ người quen xin vào cơ quan nhà nước, làm ở một sở của tỉnh. Công việc rất tốt, tôi cứ nghĩ đời như mơ, nhưng sau tám năm mọi thứ thay đổi. Giám đốc mới lên điều chuyển tôi xuống một huyện, chỗ này lại ngược đường về nhà tôi, từ nhà tôi tới chỗ làm mới cả đi và về tầm 50 km.

Tôi tưởng mình từ sở ở thành phố giờ xuống huyện sẽ được làm vị trí nọ kia, ít nhất cũng phó phòng hay trưởng phòng, ai ngờ vẫn là nhân viên. Tôi bắt đầu thấy nản. Lúc đầu anh trưởng phòng tổ chức sở nói ý là tôi xuống tiếp quản đơn vị mới hai năm rồi sẽ điều tôi về lại như cũ, hoặc chuyển về đơn vị gần nhà cũng được. Ai ngờ sau hai năm tôi làm cho đơn vị đi vào ổn định, mọi việc trôi chảy thì anh trưởng phòng tổ chức thay đổi 180 độ. Anh bảo tôi công việc đang ổn định thế thì làm luôn đi, về đây không được nữa vì chỗ của tôi đã được giám đốc đưa cháu vào thế rồi. Tôi nghe tới đây thì hiểu nên cảm ơn anh rồi đi về.

>> Có nên nghỉ việc khi thấy sếp đối xử tệ với vợ

Sáng hôm sau tôi gửi đơn xin nghỉ việc luôn. Các anh chị em bảo tôi làm 10 năm trong cơ quan nhà nước, giờ xin nghỉ uổng phí lắm, khuyên tôi ở lại. Tôi nghĩ không làm cơ quan nhà nước thì ra ngoài làm, không lo chết đói, vì vậy cứ nghỉ thôi. Giờ tôi có công việc mới, tuy áp lực nhưng vẫn tốt.

Xin có lời khuyên cho các bạn trẻ: "Trước khi làm gì phải suy nghĩ kỹ một chút, đã quyết định rồi đừng đổ lỗi cho ai hoặc hối hận làm gì. Cuộc đời sống được bao nhiêu năm đâu, thay vì ở đó than vãn và hối hận thì ra ngoài kiếm việc làm mới hoặc làm gì đó cho thanh thản mà sống là được".

Cảm ơn các bạn đã đọc bài của tôi. Cứ cười lên mà sống các bạn nhé.

Thịnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top