Tôi có chuyện này cứ suy nghĩ trong lòng, không biết bản thân xử lý tình huống đúng đắn chưa, hay đã làm quá vấn đề?

Bé nhà tôi năm tuổi, học lớp lá ở trường công. Bé ngoan, biết nghe lời, xếp hàng, nhường bạn, nhường em nhỏ, không tranh giành trong bất cứ trường hợp nào. Đặc biệt từ nhỏ đến giờ chưa một lần bé xả rác bừa bãi, thấy một cái tăm giữa nhà bé cũng lượm bỏ vào thùng rác. Có một điều bé rất khó ăn, lười uống nước nên hay bị són tiểu.

Một hôm bé ngủ trưa mệt quá (đêm hôm trước thức hơi khuya), nằm mơ thấy vào nhà vệ sinh tiểu, vì thế đã tiểu ra quần. Cô giáo phát hiện, hỏi nhưng bé không nhận vì sợ. Bé nói thấy các bạn hay bị cô đánh nên không dám nhận. Vậy là cô giáo quát mắng, đánh bé ở vai, tát vô mặt, nói là: "Lười nè" (chắc tát không mạnh). Cuối buổi cô nói với tôi. Về nhà suy nghĩ tôi cảm thấy rất buồn. Nếu như con nghịch ngợm, hư, không nghe lời, cô có thể đánh vào tay hoặc chân. Đằng này chỉ là bé lỡ tiểu trong quần. Tôi biết 100 % bé không cố ý vì ở nhà dù những lúc bệnh, sốt nhưng nửa đêm vẫn dậy đi tiểu, vậy mà cô tát vô mặt con tôi.

>> Cô giáo cứ đánh đòn con tôi khi cảm thấy cần thiết

Tôi trao đổi với cô, cô đã xin lỗi nhưng trong thâm tâm tôi không chấp nhận được việc tát vào mặt con với lỗi không đáng. Lúc đầu tôi tính trao đổi với cô hiệu trưởng nhưng suy đi nghĩ lại thấy trong cuộc đời ai cũng có lúc mắc sai lầm nên đã không làm thế.

Cuối cùng, tôi cho con nghỉ học. Cô gửi trả lại phần quà rất nhỏ của tôi tặng nhân ngày lễ.

Tôi cảm thấy bối rối, không biết mình làm như vậy có đúng, có làm quá vấn đề không. Tôi cũng biết cô giáo chăm nhiều bé, căng thẳng, áp lực, nhưng nếu mình im lặng hoặc bỏ qua chuyện này một cách dễ dàng sẽ thấy bản thân nhu nhược, yếu hèn, không bảo vệ con.

Mong nhận được sự chia sẻ từ các bạn, nhất là các bà mẹ đã và đang có con nhỏ. Các mẹ sẽ làm gì khi con bị tát vô mặt với lỗi ngoài ý muốn?

Kim

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top