Nhiều người muốn đẻ hai, ba con cho có anh có em đỡ tủi thân. Nhưng tôi không nghĩ vậy.

Người ta hay có xu hướng mong muốn cái mình không có, và nghĩ rằng điều kiện của hàng xóm tốt hơn của mình.

Tác giả bài viết Ám ảnh chuyện con một chia sẻ rằng sợ con chỉ có một mình nên đẻ ba đứa con. Còn tôi thì ngược lại, nhà chồng có ba anh em, vợ chồng tôi "cực như trâu" nên chỉ dám đẻ một đứa. Tôi đẻ một đứa vì phải dành kinh tế để nuôi con của ba mẹ chồng.

Chồng tôi là anh trai lớn, dưới có một em trai và một em gái. Lúc cưới, ba chồng 54 tuổi, mẹ chồng 52 tuổi, tôi còn đang đứng tháo lúp cô dâu là mẹ chồng phán luôn: "Rồi, từ giờ ba mẹ hết trách nhiệm, anh chị lo cho em đi nha, ba mẹ an hưởng tuổi già".

>> Yêu chồng nhưng không muốn sinh thêm con

Nói xong bà cắp thùng tiền mừng ra chỗ khác ngồi đếm, mồm lẩm bẩm: "Này là khách họ đi cho ba mẹ, nên ba mẹ giữ". Thế nhưng sang tuần, trong họ có người mời cưới, bà quăng thiệp cho tôi và nói: "Hôm trước họ mừng con rồi, nay con bỏ phong bì cho họ đi".

Vợ chồng tôi hì hục nuôi hai người em chồng mười năm. Khi ra trường đi làm, có bao nhiêu xài hết vẫn chưa đã, lâu lâu vẫn đè cổ vợ chồng tôi lột tiền. Lúc thì xin, lúc mượn không chịu trả.. Tôi kiên quyết đòi thì hai em trả phân nửa, phân nửa quỵt luôn.

Bố mẹ chồng có công việc gì đều đổ tất lên đầu vợ chồng tôi. Lúc nào cũng cho rằng chúng tôi giàu nên phải bao bọc cả nhà. Nhưng vợ chồng tôi có giàu gì đâu. Chẳng qua ba mẹ ruột cho tôi căn nhà, nên vợ chồng con cái có chỗ ở, không phải đi thuê như các em chồng thôi. Thế nhưng họ vẫn hằn học vì chúng tôi có nhà thành phố.

Thanh Hà

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top