Ở tuổi 33, tôi thu nhập mỗi tháng tầm 100 triệu đồng. Chồng sắp cưới từng ly dị vợ, lương tháng 35 triệu đồng.

Tài sản riêng của tôi bao gồm một chung cư ở TP HCM trị giá hai tỷ đồng, một căn nhà hai tầng ở Đà Nẵng hơn bốn tỷ đồng và hai mảnh đất. Tài sản và tiền mặt của tôi trên dưới bảy tỷ đồng, thu nhập hàng tháng tầm 100 triệu đồng. Chồng sắp cưới mỗi tháng chu cấp cho con riêng 10 triệu đồng, trả góp tiền ngân hàng 10 triệu đồng mỗi tháng. Sau khi trừ chi phí sinh hoạt, gần như anh không có dư. Ba mẹ anh cũng khá giả, nhà có hai anh em trai, tài sản của ba mẹ trên dưới 10 tỷ đồng, vì thế anh khá ỷ lại vào gia đình và tôi.

>> Em bảo sau cưới tiền của ai người nấy quản

Chúng tôi dự định tháng 10 tới cưới. Tôi là con gái út, ba mẹ dự định cho của hồi môn khoảng 500 triệu đồng. Tôi hay lo toan, thích kinh doanh, đang phân vân không biết nên mua đất từ số tiền hồi môn hay giữ làm tài sản riêng. Nếu mua đất, vợ chồng đứng tên chung có nên không?

Ba mẹ chồng tương lai chưa có định hướng gì về việc sẽ giúp đỡ anh hay tôi. Ba mẹ chỉ nói rất thương tôi vì tôi chịu thiệt thòi, vì thế sẽ bù đắp. Tôi cũng không chú tâm đến của hồi môn bên nhà anh nhưng có chút chạnh lòng vì nếu lấy nhau cả hai sẽ san sẻ tài chính để anh trả góp tiền mua nhà, trong khi tài sản đó do ba mẹ anh đứng tên. Nếu có con, tôi sẽ phải lo chi phí cho con vì với số tiền anh kiếm được rất khó có dư và lo cho con cái.

Tôi có nên nói với anh để sau khi kết hôn ba mẹ nhường lại quyền đứng tên nhà cho anh không? Có nên rạch ròi với anh chuyện tiền nong để lo cho con không? Mong mọi người cho tôi lời khuyên. Xin chân thành cảm ơn.

Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top