Khi tôi nói mình ăn chay, nhiều người xung quanh hỏi kiểu: "Có bệnh gì không mà lại ăn chay"?

Việc ăn chay đang trở nên phổ biến những năm gần đây. Nhưng xung quanh đều là người ăn mặn nên tôi vẫn gặp những câu hỏi thế khi chuyển sang ăn chay trường. Câu hỏi liên quan đến sức khỏe là tôi gặp nhiều nhất. Ban đầu tôi hơi khó chịu, dần dần cũng quen, riết rồi chỉ cười trừ khi nhận được câu hỏi như vậy. Tôi hiểu mỗi người có quan điểm riêng nên không phán xét đúng sai gì. Mục đích của tôi khi chuyển sang ăn chay trường là vì sức khỏe cũng như yêu quý các loài động vật. Trước khi đưa ra quyết định này, tôi tìm hiểu làm thế nào để ăn chay nhưng vẫn khỏe mạnh.

Trước đây mẹ ăn chay liên tục một tháng và kết quả là phải nhập viện truyền nước biển. Theo tôi hiểu, việc ăn chay không đúng cách mới thực sự là nguyên nhân khiến sức khỏe của mẹ bị ảnh hưởng, chứ bản thân chế độ ăn chay không phải nguyên nhân. Bằng chứng là từ khi chuyển sang ăn chay, tôi chưa bị ốm vặt, trừ lần bị Covid-19. Kể cả khi mắc Covid-19, tốc độ hồi phục của tôi cũng rất nhanh. Một phần do tôi đã tiêm vaccine đầy đủ, một phần sức đề kháng của tôi khá tốt. Tôi tin rằng, chính chế độ ăn chay đã giúp cải thiện sức khỏe chứ không phải "có bệnh mới ăn chay". Sau lần nhập viện đó, mẹ không còn ăn chay trường nữa mà chỉ ăn vào những ngày rằm.

>> Sợ lấy anh rồi tôi sẽ phải ăn chay

Khi tôi quyết định chuyển sang ăn chay hẳn, mẹ không phản đối nhưng thỉnh thoảng vẫn "dụ" ăn mặn trở lại vì sợ tôi thiếu chất. Tuy nhiên, khi thấy tôi vẫn khỏe mạnh kể từ lúc ăn chay, mẹ bắt đầu suy nghĩ lại. Hiện tại tần suất ăn chay của mẹ đã tăng lên, không chỉ ăn vào những ngày rằm nữa. Chế độ ăn chay đã được chứng minh có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Điều quan trọng là người ăn chay phải biết cách làm sao đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, nếu không sẽ mang lại "phản ứng ngược", thậm chí có thể gây hại.

Thúy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top