Tôi có vợ và hai con, 34 tuổi, làm công chức, lương tháng tám triệu đồng. Một tháng nay tôi buồn quá.

Cách đây 10 năm, vợ chồng tôi mua được mảnh đất ở quê. Sống với cha mẹ tới năm 2018, chúng tôi quyết định cất nhà ra ở riêng, tiền bạc trong tay chỉ có 15 triệu đồng và bốn chỉ vàng. Tôi định cất nhà tầm 400 triệu đồng, vay ngân hàng rồi để tiền chi tiêu chắc vừa đủ. Ngặt nỗi trước khi cất nhà, số tiền vàng ít ỏi dành dụm được lại cho anh vợ mượn hết, sổ đỏ cũng cầm cố để vay hộ anh ấy 100 triệu đồng. Khi cất nhà, anh vợ không có khả năng trả, tôi thế chấp nhà mới cất để trả tiền xây.

Xui sao, năm cất nhà thì vợ thất nghiệp. Rồi trước vợ chồng mở quán buôn bán thời gian đầu bán tốt; đến năm 2020 dịch ập tới, khách ế, quán đóng cửa. Tôi xoay sang chăn nuôi, mới đầu có kết quả tốt. Trước áp lực nợ nần và chi tiêu cao so với đồng lương, tôi quyết định liều cầm sổ đỏ ba mẹ ruột vay 400 triệu đồng để chăn nuôi. Hai tháng đầu ổn, hai tháng nay dịch bệnh, đàn chết hết gần nửa. Ba ruột cũng nợ nần nhiều, tôi cầm lòng không được vay thêm để trả bớt cho ba. Hiện tại tổng tiền tôi vay, nợ ngân hàng tầm 1,3 tỷ đồng.

>> Vợ con sẽ ra sao khi tôi bỏ đi vì nợ nần

Tôi bàn với vợ bán nhà mới cất được tầm 700 - 800 triệu đồng gì đó, trả hết hai món nợ vay ngân hàng, số nợ còn lại lấy lương trả dần. Tháng 10 năm vừa rồi vợ tôi đi làm lại, tổng thu nhập hai vợ chồng được 12 triệu đồng, trả nợ tầm năm triệu đồng mỗi tháng, số tiền còn lại sống cho nhẹ đầu. Ngặt nỗi vợ có tính sĩ diện cao, lại lo con gái 10 tuổi mặc cảm với bạn bè nên không chịu bán nhà. Giờ tôi chưa biết quyết sao, nếu kéo dài hơn thì nợ càng thêm nợ, còn bán nhà thì thật sự nhìn ba mẹ con thương lắm.

Quân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top