Anh buồn đã làm em buồn theo. Em khóc và thấy thất vọng về bản thân vì không mang thai cho anh được đứa con trai.

Hôm qua có lẽ là ngày vợ chồng mình mong đợi để cùng nhau đi khám thai khi em mang bầu được 16 tuần. Bé gái đầu được hai tuổi rưỡi nên vợ chồng mình và đặc biệt là bà nội đều mong bé tiếp sẽ là con trai. Con hôm trước đi ăn cưới về hơi ấm đầu nên anh không đưa em đi khám được. Em đi một mình, hai bố con anh ở nhà chờ đợi.

Em về nhà với vẻ mặt hơi buồn và nói: "Siêu âm con gái ba à". Anh còn tưởng em đùa, thử xem anh thế nào. Anh cười hớn hở: "Hôm đi siêu âm ở tuần 14, bác sĩ báo khả năng giống ba mà em". Em nói: "Kết quả nay mới chính xác". Tự nhiên trong lòng anh buồn ghê gớm, cảm giác thất vọng thể hiện rõ ra mặt. Em cố kìm nén nước mắt và xoa dịu anh. Anh luôn nói con nào cũng là con, trời cho con nào chẳng được, chỉ mong mẹ con em luôn khỏe mạnh và phát triển tốt là được, nhưng sao trong lòng có một nỗi buồn khó tả. Anh nói với nội, nội cũng thể hiện nỗi buồn nhẹ, làm cho em càng tủi thân và buồn hơn nữa.

>> Chồng muốn sinh con thứ ba vì mong con trai

Đêm qua anh chẳng thể ngủ vì không biết tại sao mình lại tệ như vậy, con gái thì đã sao em nhỉ? Vợ chồng mình xác định sinh hai con rồi dừng nên anh trông mong đứa sau là con trai, bởi thế mới buồn và hụt hẫng chút thôi. Con trai hay gái cũng là ông trời cho vợ chồng mình. Sáng dậy em nói xin lỗi vì không thể sinh con trai cho anh, em không biết phải làm sao. Anh biết em buồn nhiều lắm. Anh đúng là người đàn ông tệ bạc, không suy nghĩ và hiểu cảm giác của em, phải làm cho em buồn. Giờ là thế kỷ nào rồi mà anh còn trông ngóng phải có con trai nói dõi, suy nghĩ của anh lệch lạc và cổ hủ phải không em?

Anh xin lỗi em nhiều lắm, giờ suy nghĩ thông suốt hơn rồi, đáng lẽ ra thời gian này anh phải chăm sóc em nhiều hơn, bồi bổ cho em hơn, vậy mà anh còn làm cho em buồn tủi. Mong em hãy tha thứ và bỏ qua cho anh khi có những suy nghĩ cổ hủ như vậy. Anh sẽ không buồn nữa đâu em, hai con gái càng thích đúng không em? Con gái hay mến ba nữa phải không em? Còn về bà nội của con, em đừng lo lắng, anh sẽ nói để nội hiểu, nội cũng cưng con gái mà em. Không sao cả em à, chỉ cầu mong gia đình ta luôn khỏe mạnh, nhiều hạnh phúc, vậy là đủ em nhỉ.

>> Cơn khát con trai ở nhà chồng khiến tôi căng thẳng

Anh sẽ cùng em đi qua những ngày hạnh phúc cũng như khó khăn như lời đã hứa khi cưới em. Dừng suy nghĩ anh sẽ tìm người khác nha em, anh không phải người như vậy. Hãy cùng anh chăm sóc tốt cho các con và gia đình mình, em nhé. Mãi yêu em và các con.

Gửi các bạn cùng hoàn cảnh: "Hãy để mọi thứ thuận theo tự nhiên, đó là duyên số rồi. Con nào cũng được, miễn là khi sinh con ra chúng ta chăm sóc và nuôi dạy tốt. Hãy trân trọng và gìn giữ những gì quý giá bên cạnh mình".

Cảm ơn các bạn đã đọc và chia sẻ.

Văn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top