Tôi làm việc cách nhà 30 km, đi về trong ngày bằng xe máy, lương hiện tại gần 12 triệu đồng mỗi tháng.

Gia đình tôi ở TP HCM, có hai con, đứa lớn học lớp 10, đứa bé học lớp bốn. Vợ làm công chức nhà nước, thu nhập bao nhiêu tôi không rõ. Hiện tại chúng tôi có nhà riêng để ở, một nhà cho thuê tháng tám triệu đồng, một nhà chung với chị cho thuê tháng sáu triệu đồng. Tôi có mảnh đất 350 m2 ở quê, giá tầm 1, 2 tỷ đồng, nếu bán sẽ có người mua liền. Tôi dự tính nếu đủ điều kiện thì về già vợ chồng ở tại đó.

>> Lương cao nhưng tôi muốn bỏ việc vì không còn động lực cống hiến

Hiện công ty có sự thay đổi, tôi cũng chán không muốn làm việc tại đây nữa. Thêm việc đi làm xa xôi mà đã 47 tuổi rồi nên đi về rất mệt. Tôi tính nghỉ việc, nghỉ ngơi một thời gian rồi tìm việc gần nhà làm. Trường hợp không có việc làm thì tiền cho thuê nhà và lương của vợ cũng đủ chi tiêu sinh hoạt gia đình. Việc học hành của các con nếu không đủ thì bán căn nhà chung, dự tính được tầm bốn tỷ đồng, chia đôi cũng được khoảng hai tỷ đồng. Sau đó tôi dùng số tiền này lo cho các con ăn học, nếu thiếu có thể bán tiếp mảnh đất 350 m2 ở quê nữa.

Về già, vợ có lương hưu và còn thu nhập từ nhà cho thuê. Tôi có nên nghỉ việc không vì giờ đi làm cảm thấy quá mệt. Công việc không vất vả nhưng tôi mệt chủ yếu do việc đi xa. Xin cho tôi lời khuyên.

Hiển

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top