Tôi và anh quen nhau ba năm, gia đình anh cũng lên nhà tôi gặp mặt và nói chuyện. Gần đây tôi và mẹ anh có vài bất đồng.

Ba mẹ anh trước đây rất yêu quý tôi, họ ít nói nhưng hay quan tâm tôi. Mỗi lần tôi đi du lịch hay Tết đều cho tiền mua sắm. Tôi sống khá nội tâm, không biết quan tâm nhiệt tình đến ba mẹ anh, lại hay ngại. Tôi thấy vấn đề này ở mình. Lễ, Tết hay sinh nhật người nhà anh, tôi vẫn mua quà. Bình thường tôi nấu chè hoặc món gì đó đều đem lên nhà anh, về quê cũng mang đồ lên biếu. Nhưng trong lòng tôi có một khoảng cách nhất định, không thể thân thiết được. Nhà tôi không có điều kiện như nhà anh. Tôi biết mình không nên nghĩ tiêu cực về ba mẹ anh, nhưng đôi lần qua cách hai bác nói chuyện khiến bản thân chạnh lòng.

Sau dịch, ba mẹ mở một quán ăn cho anh làm, lúc đó tôi cũng có công việc riêng. Ba mẹ và anh kêu tôi về làm chung, phụ giúp anh. Tôi nghĩ trước sau gì cũng cưới nên đồng ý về phụ. Đến khi làm chung mới thấy nhiều vấn đề xảy ra, hai đứa hay cãi lộn lắm. Đôi khi ba mẹ anh hoặc người nhà anh tới ăn cũng chẳng đoái hoài gì đến tôi. Tôi càng chạnh lòng, thấy mình không được tôn trọng lắm.

>> Mẹ của bạn trai chê nhan sắc tôi không xứng với anh

Anh làm ăn chưa có lãi nên tôi không lấy lương. Lắm lúc tôi muốn mua cái này cái kia mà không có tiền nên cũng thấy khó chịu, vì vậy đã xin đi làm thêm gần nhà, tối về vẫn phụ anh. Sau này mẹ anh biết đã nhắn tin cho tôi: "Cháu muốn thì cứ đi làm những gì bản thân thấy thích". Bữa đó tôi cũng nói hết với mẹ anh. Sau đấy tôi và anh cãi vã nhiều, làm tổn thương và thậm chí xúc phạm nhau. Từ đó tôi không ra phụ quán nữa.

Sau thấy mẹ anh nói làm quán mệt vì tự quản lý, không để bạn trai tôi quản lý nữa. Tôi nhắn tin, nói nếu bác thấy mệt cứ nhắn cháu ra phụ giúp. Mẹ anh xem xong không trả lời lại tôi. Tôi làm vậy có đúng không, hay không cần nhắn mà phải ra phụ luôn? Tôi không biết phải hành xử như nào cho đúng, trong lòng luôn nghĩ đến chuyện đó rồi cảm thấy khó chịu. Bữa quán đông, bạn trai nhờ tôi ra phụ giúp, nghĩ đến việc mẹ anh không trả lời tin nhắn tôi lại thấy mình không được coi trọng nên chẳng muốn ra, ra đó như kiểu mình đang nịnh mẹ anh. Mong được các bạn tư vấn giúp.

Hồng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top