Tôi đang quen một anh hơn hai tuổi được sáu tháng. Mọi thứ về anh tôi thấy khá phù hợp để tính chuyện lâu dài.

Tôi là nữ, 30 tuổi, công việc ổn định; mọi thứ từ ngoại hình, tính cách, học vấn cũng tương đối. Lý trí biết rằng anh yêu tôi nhiều và là người phù hợp để tiến đến hôn nhân nhưng con tim lại không rung động. Anh là con người của gia đình, yêu trẻ con, có trách nhiệm. Tôi không có ham muốn gần gũi, không cảm thấy có nhu cầu hôn hay thân mật hơn với anh, xa anh cũng không thấy nhớ nhiều.

Tôi cảm giác khi bên anh là sự tin tưởng, bình yên và được che chở. Vì không rung động nên nhiều khi tôi thấy trống trải. Bản thân đã mở lòng nhiều, hẹn hò và quan tâm chăm sóc anh để nảy sinh tình cảm nhưng giờ con tim ngu ngốc không nghe theo lý trí. Tôi tâm sự với anh, anh bảo từ từ xây dựng tình cảm vì ông bà xưa đến với nhau không tìm hiểu nhiều mà vẫn chung sống được.

>> Tôi đã sai khi không yêu vẫn cưới

Anh về nhà tôi chơi, tôi cũng đến nhà anh ra mắt. Gia đình hai bên quý mến và ủng hộ chúng tôi đến với nhau, anh cũng ngỏ lời cuối năm nay cưới nhưng tôi chưa trả lời. Tôi tâm sự với bạn bè và người thân về cảm xúc này, họ bảo quan trọng là cách vợ chồng đối xử với nhau, sự cảm thông, chia sẻ và hợp về quan điểm sống, còn sau vài năm chung sống là tình yêu sẽ chết. Tôi biết lấy anh sẽ có cuộc sống an toàn, anh sẽ là người chồng và người cha tốt, chỉ sợ không yêu sẽ không có cảm xúc khi hôn hay quan hệ, cũng như không có động lực nhiều để vượt qua khó khăn, điều này rất quan trọng trong hôn nhân.

Có nên tiếp tục mối quan hệ này hay chấm dứt để đỡ tốn thời gian của cả hai? Tôi 30 tuổi rồi, biết cơ hội ngày càng ít và cũng lo lắng. Tôi đọc thấy trên VnExpress thấy nhiều người tình yêu đến sau hôn nhân, cũng có người không yêu vẫn lấy và không hạnh phúc. Tôi không biết phải làm sao, mong nhận được sự chia sẻ của các bạn. Tình yêu có quan trọng trong hôn nhân? Nếu không phải tình yêu, điều gì là quan trọng nhất? Liệu tôi có nên đánh canh bạc lớn nhất cuộc đời không?

Diệu

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top