Tôi và vợ quen nhau qua mai mối. Em kém tôi vừa một giáp. Tôi xa nhà đi du học từ rất sớm nên tư tưởng thoáng.

Ngày đầu tiên khi quen nhau, em kể hết tôi nghe về quá khứ, hỏi liệu chúng tôi có thể tiến xa hơn không. Tôi đồng ý vì cảm thấy em rất hiền lành, thành thật. Tôi không kể hết câu chuyện của mình vì nghĩ ai cũng có bí mật. Một năm sau tôi về nước làm đám cưới và sau đó đón em sang. Em học hành đàng hoàng, điều kiện tôi không tốt cùng với cuộc sống nơi xứ người vất vả nên qua đây em chỉ làm lao động tay chân như nhiều người nhập cư khác, sau đó cùng tôi mua nhà.

Một ngày tình cờ, em phát hiện hồi trẻ tôi từng sống chung gần 10 năm với một cô gái qua vài tấm hình trong máy tính của tôi. Do gia đình cấm cản, hồi đó tôi và người kia phải buông tay. Tôi có chút tiếc nuối nhưng không còn nhiều cảm xúc với người con gái ấy. Vậy mà vợ đã khóc rất nhiều. Thậm chí, tôi không hiểu sao chỉ sau một đêm mà em giống như trải qua cú sốc tồi tệ vậy. Em hỏi tại sao tôi và gia đình tô vẽ tôi là người có học thức, thành đạt mà lại không thành thật từ ngày đầu.

>> Khó chấp nhận bạn gái từng sống thử

Em chấp nhận tôi yêu một người 10 năm, thậm chí yêu nhiều người, nhưng không chấp nhận việc tôi sống chung với người khác như vậy. Em cảm thấy hôn nhân không còn thiêng liêng nữa vì mọi việc tôi làm cho em đều từng làm cho người phụ nữ khác. Em còn cho rằng xã hội có người này người kia, có người chấp nhận chuyện đó có người không, em chưa sẵn sàng việc đó vì nghĩ mình như người vợ thứ hai. Việc từng sống thử hoặc ly dị là điều em không muốn trước khi kết hôn, với em đó là điều cấm kỵ. Em sợ hình bóng của người trước trong hôn nhân quá lớn, ba mẹ em cũng ly dị rồi.

Một năm sau đó, em trở nên khác lạ. Trước em vui vẻ, giờ chỉ còn sự im lặng, đanh đá và nóng nảy. Tôi nhận ra sự đau đớn trong đôi mắt vợ mỗi khi nhìn tôi. Em muốn tôi nói lời xin lỗi nhưng trong lúc nóng giận vì bị bới móc chuyện quá khứ, tôi đã đánh em. Tôi nói nếu không ở được thì ly hôn vì bản thân đủ khả năng yêu một người khác.

>> Bạn gái muốn sinh con, sống thử trước hôn nhân

Em quá trẻ con, bảo thủ và ích kỷ. Em chỉ biết nói cho hả hê, trả thù tôi bằng lời nói mà không nghĩ tới hậu quả, trong khi tôi đã vất vả biết bao để lo lắng cho em. Năm năm bên nhau, con cái chưa có, giờ em chỉ muốn bỏ về quê hương. Em nói đã bị tôi làm tổn thương, trong khi chuyện sống chung là bình thường ở trời tây và tôi rất có trách nhiệm với em. Em có nghĩ giờ bỏ tôi sẽ mang tiếng một đời chồng, còn tệ hơn việc "sống chung"?

Nếu em đọc được bài này, hãy suy nghĩ kỹ em à. Anh là người chồng có lương tâm, trách nhiệm và rất yêu thương em. Cuộc sống nên tiến về phía trước, mình cần sống cho hiện tại, thực tế, đừng mộng mơ những câu chuyện cổ tích trong đời thực.

Quân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top