Tôi là con trai trong một gia đình khó khăn ở miền Trung, vì vậy luôn cố gắng học tập để có cơ hội phát triển.

Sau khi học xong một trường đại học ở Hà Nội, tôi làm nhiều việc khác nhau. Hiện tại tôi sinh sống và làm việc tại Nhật. Tôi làm IT, lương hiện tại không cao vì chưa nhiều kinh nghiệm. Chị gái tôi đang ở Cộng hòa Czech, mở được hai cửa hàng, mong muốn tôi qua đó để có người thân cùng phát triển.

Ở tuổi 30, giờ tôi qua đó vừa học tiếng vừa làm công nhân cho công ty sản xuất ôtô. Tôi sẽ cần hai năm hoặc ngắn hơn tuy vào cơ hội xin visa để qua đó, rồi có giấy phép thì chị sẽ giúp tôi mở cửa hàng. Nếu qua đó, tôi sẽ định cư luôn và đi được nhiều nước, không phải xin visa. Còn ở Nhật tôi cũng khó khăn, không biết tương lai có thể định cư ở đó không. Nếu qua Cộng hòa Czech, giờ nhiều tuổi rồi tôi có thể làm lại từ đầu được không? Trường hợp về Việt Nam, tôi cũng xin làm IT cho công ty Nhật, tương lai khó có thể phát triển và làm giàu được. Tôi đang rất bối rối, xin mọi người cho lời khuyên. Chân thành cảm ơn.

Lâm

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top