Nếu là bố mẹ chồng chia, chúng tôi tôn trọng quyết định của bố mẹ, nhưng đây là anh trai chồng chia làm tôi rất bức xúc.

Nhà chồng tôi có hai anh em trai cách nhau hai tuổi. Vợ chồng tôi làm ăn xa, công việc ổn định nhưng lương thấp, được bố mẹ chồng cho một tỷ đồng để mua nhà, phần còn lại chúng tôi đang trả nợ, dự định sau này về quê sống. Ngày trước, hai anh em chồng đều bảo nhau: sau này tài sản bố mẹ cho ai là quyền của bố mẹ, không cho thì thôi, hai anh em sẽ không ý kiến gì. Chồng tôi hiền lành, bình thường không bao giờ mở lời xin ông bà gì, còn anh trai chồng được ông bà đầu tư rất nhiều từ máy xúc, ôtô,... thậm chí tiền trong két của bố mẹ, anh tự mở lấy. Trước nay chúng tôi chưa từng ý kiến.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Chuyện căng thẳng khi hôm vừa rồi, anh trai ngồi bảo vợ chồng tôi rằng anh chia đất cho hai gia đình như sau: Hai lô đất ở huyện là của anh (khoảng 5-6 tỷ đồng, đã sang tên anh lúc nào không hay), nhà đất ông bà đang ở đương nhiên là của anh ấy (khoảng 20 tỷ đồng), toàn bộ rừng anh ấy đã trồng cây làm của để dành cho con gái (khoảng một tỷ đồng), toàn bộ ruộng của anh đang làm là của anh (khoảng 500 triệu đồng), một khu vực dự kiến xây dựng khu tái định cư cũng của anh (giá hiện tại khoảng 2 tỷ đồng). Còn lại chỉ cho vợ chồng tôi lô đất khoảng một tỷ đồng.

Nếu là bố mẹ chồng chia, chúng tôi tôn trọng quyết định của bố mẹ, nhưng đây là anh trai chồng chia làm tôi rất bức xúc. Chồng tôi rất buồn nhưng chỉ im lặng vì sợ mất hòa khí gia đình, chỉ bảo khi nào thích hợp sẽ hỏi lại bố mẹ. Nói thêm rằng bố mẹ chồng tôi còn khỏe, kinh doanh tốt, sống không phụ thuộc vào con cái. Toàn bộ nhà đất trên là của bố mẹ, anh trai không mua được gì thêm. Tôi có nên hỏi lại bố mẹ chồng về việc phân chia quá đỗi chênh lệch này không, trong khi mình chỉ là con dâu, còn nếu muộn thêm chút nữa, tôi sợ con cái sau này sẽ chẳng được gì?

Phương Thủy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top