Vậy là trọn một năm ngày anh viết bài: “Anh vẫn tìm em, cô gái tử tế” và tròn một năm chúng tôi gặp nhau nhờ chuyên mục Hẹn hò.

Cảm ơn quý báo đã mang đến cho tôi người chồng "hết nước chấm". Chúng tôi đã nói với nhau rằng, mình thành đôi rồi phải viết bài cảm ơn quý báo cũng như truyền động lực để các bạn còn đang trên hành trình tìm một nửa có thể sớm tìm được người thương. Tôi chọn thời điểm này để chia sẻ, là lúc sau một năm gặp và trở thành vợ của anh. Tôi vẫn còn nhớ cảm xúc những ngày đầu gửi email ngay khi bài viết của anh được đăng. Tôi cảm thấy được những điểm tương đồng trong bài viết của anh và hơn hết là thấy hai người cùng quê.

Dù khả năng viết văn của tôi cũng không được thu hút lắm, thế nhưng anh đã hồi âm ngay. Tôi trò chuyện vỏn vẹn hai ngày anh đã nhanh chóng bay từ Vĩnh Long về Quảng Ngãi gặp tôi. Anh bảo đã cảm nhận được tôi chính là người anh đang tìm kiếm. Khi ấy, tôi khá bất ngờ vì mọi việc diễn biến nhanh quá, hơi hoảng. Rồi nghĩ lại, tất cả sự việc xảy ra đều như có sự sắp đặt sẵn. Chúng tôi cùng quê nhưng anh lại làm việc ở Vĩnh Long, tôi vừa nghỉ việc ở Sài Gòn và dự định về quê thăm gia đình vài ngày sẽ vào bắt đầu công việc mới.

Lần đầu gặp, tôi thấy anh là chàng trai vô cùng chu đáo, ân cần và chín chắn. Mặc dù cả hai bằng tuổi nhưng anh trưởng thành hơn tôi khá nhiều. Ngày đầu tiên hai đứa gặp nhau cũng là ngày dẫn nhau về ra mắt trong sự ngỡ ngàng của hai bên gia đình, lúc này người hoảng lại là hai bên gia đình chúng tôi. Tôi và anh đều trêu bố mẹ rằng bố mẹ giục tụi con cưới mà giờ lại bất ngờ như vậy sao. Bố mẹ anh còn hỏi chúng tôi là hai đứa thật hay đùa, chưa thể tin được. Giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy vừa buồn cười vừa thương cho ba mẹ hai bên. Bố mẹ đã mong chờ ngày này lâu rồi, vì vốn dĩ trước đó cả hai đều nói rằng sẽ không lập gia đình.

Vậy mà, bỗng một ngày dẫn người lạ về rồi bảo đây là con rể, con dâu tương lai của bố mẹ này, làm sao bố mẹ không ngỡ ngàng được anh nhỉ! Đến nỗi gia đình tôi lo lắng quá, phải mở hẳn một cuộc điều tra về anh, chỉ sợ tôi bị lừa. Lúc đó chỉ tôi và anh hiểu rõ nhất về cảm giác của mình, hiểu rằng đây chính là nhân duyên mà mình tìm kiếm bấy lâu, một cảm giác nếu diễn đạt ra sẽ rất khó. Tôi còn không thể tin lại có một người tương đồng với mình nhiều đến như vậy. Ngay cả những điều tôi nghĩ người bình thường sẽ không hiểu được, vậy mà anh đều đồng cảm và hiểu tất cả.

Một tuần sau ngày chúng tôi gặp nhau, hai bên gia đình gặp mặt để định ngày cưới hỏi. Tôi hỏi anh có nhanh quá không, anh cười bảo rằng gặp nhau từ kiếp trước rồi, lâu thế mà em lại bảo nhanh. Cho đến bây giờ, sau một năm về chung nhà, đối với tôi anh vẫn luôn là chàng trai ân cần như ngày đầu gặp gỡ. Hình ảnh của anh trong tôi vẫn không hề thay đổi. Anh thường nói anh không phải là người lãng mạn, thật ra anh đâu biết tôi luôn cảm thấy lãng mạn khi bên anh. Lãng mạn đối với tôi là khi cả hai đi trên đường anh luôn nắm chặt tay tôi, là khi tôi không thể buộc chặt dây giày và anh sẽ mắng yêu rằng: "Chắc anh đánh vợ ngày 80 lần quá" rồi ân cần cúi xuống buộc cho tôi.

Rất nhiều sự quan tâm, chăm sóc từ những điều nhỏ nhặt nhất mà anh dành cho tôi, đối với tôi đấy mới là sự lãng mạn thật sự. Cả anh và tôi đều nhìn thấy được sự vô thường của cuộc sống, vì thế luôn dặn nhau phải biết trân trọng đối phương và từng phút giây bên nhau. Thế nên, chẳng bao giờ vợ chồng tôi giận nhau lâu. Tôi không dám nói về hạnh phúc "mãi mãi", vì tương lai là thứ chúng ta không biết trước được. Tôi nghĩ hạnh phúc cũng không nằm ở tương lai, vậy nên luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân mỗi ngày, để hạnh phúc trọn vẹn ở giây phút hiện tại, làm cho người mình thương được hạnh phúc.

Cảm ơn anh đã đến và nắm tay em để mình cùng đi với nhau trên hành trình này, em cảm thấy mình vô cùng may mắn khi được trở thành vợ anh. Khi anh đọc được bài viết này, em muốn gửi đến anh một điều: "May cho anh là có em hốt anh đó, không là anh ế rồi cưng". Nhân dịp tròn một năm vợ chồng gặp nhau, một lần nữa gửi lời cảm ơn tới quý báo và các anh chị của toàn soạn đã là cầu nối cho vợ chồng tôi có ngày hôm nay.

Tôi cũng muốn truyền động lực tới các bạn còn độc thân và đang trên đường đi tìm một nửa yêu thương, sẽ sớm gặp được mảnh ghép của mình. Dù bạn có những quan điểm sống có thể không giống với số đông, nhưng ở đâu đó sẽ có người tương đồng, biết đâu họ đang tìm kiếm bạn đấy. Cảm ơn các bạn đã đọc bài chia sẻ này, mong các bạn sớm gặp được người thương.

Hằng Nga

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top