Tôi là nữ, 27 tuổi, bạn trai bằng tuổi, cả hai tìm hiểu và yêu nhau 10 năm, dự định cuối năm nay tổ chức đám cưới.

Tôi có gợi ý sau khi kết hôn sẽ ở nhà của tôi, căn nhà này mẹ tôi đang cho thuê, sẽ cho con gái nếu tôi muốn ở. Bạn trai lại kiên quyết từ chối, cho tôi hai sự lựa chọn: một là thuê chung cư ở, hai là ở nhà anh ấy cùng với mẹ chồng và gia đình chị chồng. Trong khi đó nhà anh khá nhỏ và xa công ty của cả hai. Mức lương chúng tôi vừa đủ sống ở Sài Gòn, nếu thuê chung cư sẽ tốn thêm nhiều chi phí.

Tôi muốn ở nhà mẹ, một phần đỡ được chi phí này, một phần muốn gần với mẹ, mẹ đã lớn tuổi và có bệnh nan y. Trong một lần gặng hỏi bạn trai lý do tại sao không muốn ở nhà tôi, anh nói mẹ anh không muốn con trai ở rể. Các anh chị cho tôi hỏi, thế này có gọi là ở rể không? Tôi góp ý nếu anh ngại thì hàng tháng trả tiền nhà cho mẹ tôi (tất nhiên mẹ sẽ lấy ít hơn bình thường), anh vẫn không chịu. Giờ tôi không biết phải làm sao, trong khi đó sắp tới đám cưới, mong được các anh chị chia sẻ.

Hiền Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top