Giờ mọi chuyện dồn dập quá, em thấy anh bắt đầu có dấu hiệu trầm cảm nhẹ, khó tập trung vào việc học, học hành sa sút và hay nghỉ.

Em 27 tuổi, đã đi làm ổn định, quen bạn trai 30 tuổi, rất hạnh phúc và gắn bó với nhau vì hợp về nhiều mặt. Cả hai dự định kết hôn vào đầu năm sau, nhưng biến cố liên tục xảy ra khiến em bối rối quá. Bố mẹ em ly hôn, nhà ai nấy rạng, họ chăm chỉ làm lụng nên hiện có cơ ngơi riêng, không yêu cầu chu cấp gì từ con cái, nên em sống khá thoải mái và dành dụm được ít tiền. Bạn trai từng học đại học nhưng vì lý do gia đình nên nghỉ ngang, sáu năm sau anh đậu đại học và bắt đầu học lại dưới sự động viên của em.

Bố mẹ bạn trai ly dị từ khi anh vừa chào đời, vì mẹ anh bị lừa nên phải bán nhà trả nợ, gia đình ly tán, một mình mẹ nuôi anh đến năm 18 tuổi. Khi đó, mẹ anh lại bị họ hàng lừa rằng sẽ chu cấp hàng tháng nên bà không muốn đi làm nữa, ngồi chờ tiền về túi, nhưng rốt cuộc chẳng ai cho tiền, kế sinh nhai cũng mất, nên anh phải đi làm nuôi mẹ và chu cấp cho ba từ năm 18 tuổi. Anh còn một người chị đang ở Mỹ đi làm, hàng tháng gửi về vài trăm USD để phụ anh lo cho ba mẹ. Tính chị rất tốt, yêu thương anh và sẵn sàng giúp đỡ anh nếu cần. Ba mẹ anh nay ngoài 70 tuổi, họ nói thẳng rằng đẻ anh với mục đích để có người lo khi về già. Vì vậy, anh gửi hai người mỗi tháng vài triệu đồng để lo tiền nhà, tiền ăn.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Hàng loạt chuyện rắc rối xảy ra khi mẹ anh lâu nay sống dưới quê cùng họ hàng, nay gói ghém đồ lên thành phố sống cùng anh. Bác gái tuy lớn tuổi nhưng rất đòi hỏi, bắt anh hàng tháng phải chu cấp cho ba anh, thường xuyên yêu cầu anh làm chuyện này chuyện kia, không đáp ứng sẽ quậy, đòi bỏ nhà đi, quyên sinh khiến anh hôm ấy phải nghỉ làm, nghỉ học ở nhà giải quyết. Về sau anh gửi mẹ ở chỗ khác, còn anh ở gần đó, hàng ngày qua tiêm thuốc và thăm hỏi, do bác gái có nhiều bệnh nền như đột quỵ, huyết áp, tiểu đường.

Mọi chuyện dần đỡ hơn thì biến cố lại ập đến, hôm nọ ba anh gọi điện báo đang bị lao phổi, muốn anh qua thăm. Nghe xong em hơi bực vì bệnh lao cần cách ly và tiền thuốc men đã có BHYT lo gần hết. Em để ý thấy bác trai chỉ muốn gặp anh khi có mục đích nên em không thích lắm. Giờ mọi chuyện dồn dập quá nên em thấy anh bắt đầu có dấu hiệu trầm cảm nhẹ, khó tập trung vào việc học, học hành sa sút và hay nghỉ. Em sợ anh nghĩ quẩn hoặc nghỉ học luôn, lại dở dang mong muốn đi học.

Anh có chí tiến thủ, mong muốn học xong đại học sẽ tiếp tục lên cao học, nâng cao bản thân. Nhưng giờ mọi chuyện vỡ lỡ như vậy, hầu hết thu nhập của anh và tiền chu cấp của chị gái chỉ vừa vặn lo tiền ăn, thuê nhà, điện nước cho hai bác, còn tiền sinh hoạt của anh thì anh tự lo. Em rất muốn giúp anh vượt qua khó khăn, vì thấy anh xứng đáng được sống tốt hơn. Quan trọng là em không muốn anh đau khổ và dở dang như vậy vì những người không thực sự yêu thương anh. Các anh chị có nhiều kinh nghiệm hãy cho em lời khuyên, trong tình cảnh này, với vai trò của mình, em có thể giúp gì? Em xin chân thành cảm ơn.

Minh Thi

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top