Tôi là tác giả bài: "Phải nói sao khi con năm tuổi hay hỏi về bố", cảm ơn các bạn đã chia sẻ để tôi dần hoàn thiện bản thân.

Nói qua về hoàn cảnh trước của tôi: Tôi và bố đứa bé có thời gian nghiêm túc tìm hiểu và yêu nhau trong gần hai năm. Sau đó, có nhiều sự việc xảy ra, cả hai nhận thấy mối quan hệ không thể tiếp tục nên chia tay. Sau đó, tôi phát hiện mình mang bầu. Tôi từng thả bầu sau 7-8 tháng quen nhau vì cũng xác định cưới nhưng không có. Khi có bầu, tôi rất ngạc nhiên, gặp anh nói chuyện nhưng anh yêu cầu tôi bỏ thai vì không muốn sống cùng tôi. Tôi tìm đến mẹ anh thì bị mắng chửi thậm tệ vì chưa cưới đã bầu.

Thời điểm đó, tôi rất cố gắng để con mình có bố nhưng hoàn toàn là sự trốn tránh và rũ bỏ trách nhiệm của họ. Tôi vẫn nhất quyết giữ lại đứa trẻ, mặc dù phía gia đình, bạn bè đều phản đối, cũng bởi họ sợ tôi khổ thôi ạ. Tôi ở trọ một mình, vừa đi làm vừa mang bầu, cách ngày dự sinh tầm một tuần thì mẹ tôi lên chăm. Tôi sinh con trong sự "đành chấp nhận' của gia đình. Con tôi được chín tháng, anh ta gọi điện, nói muốn nói chuyện nhưng lúc đó tôi từ chối. Sau này tôi mới biết khoảng thời gian đó anh ta chuẩn bị lấy vợ.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Im lặng vài năm, tới năm vừa rồi con tôi năm tuổi, anh ta nói muốn gặp vì trách nhiệm với đứa con. Tôi một mình nuôi con cũng gặp khó khăn nhiều về kinh tế, nghĩ sẽ gặp nếu anh ta có thiện chí và muốn nhận thằng bé thì cũng là cái tốt. Trong cuộc gặp, anh ta đưa ra vấn đề sẽ chu cấp ba triệu đồng mỗi tháng tới khi con 18 tuổi, kèm thông báo đã ly hôn vợ hiện tại. Số tiền chu cấp này tính từ thời điểm anh ta được gặp thằng bé. Tôi cũng nêu ra, giữa hai chúng tôi không có tính pháp lý gì nên việc chu cấp sẽ được thực hiện trên một bản cam kết của anh ta và gia đình bên đó, đã nhận con thì sẽ nhận ngay thời điểm con trong bụng nên sẽ truy thu số tiền đó.

Không ai biết liệu rằng anh ta có lấy vợ nữa không, con tôi một lần nữa bị bỏ rơi sẽ thế nào? Anh ta không đủ tư cách làm bố, vậy hãy chứng minh có kinh tế để hỗ trợ và có cái để tôi nói với con rằng nó có bố, bố nó vẫn nuôi nó. Tất nhiên, anh ta không đồng ý, vì bản chất anh ta cũng không có kinh tế (việc không có tiền này, tôi biết từ lúc yêu nhau). Cuộc gặp đấy, anh cũng không có lấy một món quà nhỏ để gửi con, sau đó lại im lặng, mất tích.

Gần đây, bạn anh ta liên hệ với tôi, bảo muốn gửi cho con tôi ít tiền sữa, tôi từ chối. Theo mọi người, tôi có thực tế quá không? Hay tôi nên cho bố con qua lại với nhau và không nhận được bất cứ thứ gì? Anh ta đã 46 tuổi và vô sản, trước tôi đã có một đời vợ và đứa con nhưng ly hôn, rồi yêu tôi và sau lại lấy vợ nữa và giờ cũng ly hôn. Tôi có nên để con nhận một người cha như vậy không. Anh ta liệu có tư cách làm bố hay không? Anh ta từng nói, không trước thì sau đứa con sẽ tự đi tìm tới bố nó, tôi cũng suy nghĩ về tương lai của con, như nào để tốt nhất. Tôi mong mọi người cho lời khuyên đúng đắn, chân thành cảm ơn.

Phương Thảo

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top