Sáng nay có đám, tôi lại đi ít tiền hơn mọi người và bị tổ trưởng mắng rằng sống phải có cộng đồng.

Tôi là nữ, độc thân, thuê trọ một mình trên thành phố, lương dao động dưới 10 triệu đồng. Sở dĩ tôi kể về hoàn cảnh kinh tế để mọi người biết về việc sống ở thành phố với mức lương thấp nên tôi khá căn cơ.

Chuyện là mỗi khi chỗ làm, ai có bố, mẹ mất hoặc đám cưới, tổ trưởng gom tiền mỗi người để đi chung. Tôi thường đi ít hơn mọi người. Trước giờ tôi vẫn như thế này: những mối quan hệ thân thiết đi tùy tâm; những mối quan hệ không thân thiết xã giao, tôi đi ít hơn so với mọi người. Vì chỗ tôi, đồng nghiệp cũng nhảy việc liên tục.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Sáng nay có đám, tôi lại đi ít tiền hơn mọi người và bị tổ trưởng mắng rằng sống phải có cộng đồng. Nói thật, bảo đi vì tấm lòng nhưng sao tiền ít lại bị mắng, gom tiền vào một phong bì lớn chứ có bỏ riêng lẻ đâu mà sợ mang tiếng đi ít. Mọi người có vẻ đặt nặng tiền bạc vậy sao?

Trước giờ tôi không phiền mọi người vì những chuyện thế này, có thể nói tính tôi là kiểu không phiền ai và không muốn ai phiền mình. Không biết tôi cư xử như vậy là đúng hay sai, nhân sinh quan của tôi có lệch lạc không?

Mai Liên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top