Tôi từng bất chấp, không toan tính thiệt hơn khi anh chẳng có gì trong tay và đi công tác xa hai năm.

Tôi và bạn trai biết nhau hơn 10 năm, quen nhau năm năm. Tưởng chừng sẽ có cái kết viên mãn nhưng từ ngày đi làm, chính vì cái tính tốt với mọi người mà anh có thêm nhiều bạn chí cốt, dĩ nhiên không thể thiếu bóng hồng xung quanh động lòng.

Dù cả công ty nơi anh làm đều biết anh đã có bạn gái, thế nhưng cũng không thể ngăn sự rung động của cô gái mới lớn và kết quả là ngày càng nhiều tin nhắn mùi mẫn, tâm sự, chơi game đêm khuya. Thậm chí tần suất góp mặt chung những buổi tiệc team càng nhiều như là lễ giáng sinh, hay đêm 30 bắn pháo hoa thì người yêu tôi luôn ưu tiên những ngày chính cùng đồng nghiệp. Tôi tự hỏi sao công ty ai cũng có trình độ mà lại không tinh tế đến nỗi mấy ngày lễ chính toàn rủ nhau đi chơi. Thì ra là bạn trai tôi thích những buổi tiệc có cô bé kia nên những ngày lễ đó tôi luôn ở một mình.

Sống chung với anh nên tôi phát hiện ngay nhưng hai người đều chối và bảo rằng chỉ là anh em đồng nghiệp bình thường. Cô bé còn thề thốt, hứa là sẽ không nói chuyện riêng ngoài công việc với bạn trai tôi nữa. Niềm tin trong tình yêu đánh đổi bằng sự giả dối giữa hai con người luôn mập mờ tại nơi công sở. Thế nhưng một thời gian sau, hai người vẫn nhắn tin riêng qua lại với nhau và cô bé với lý do chính đáng là đã hỏi, được xác nhận ở bạn trai tôi tôi với anh đã chia tay. Hóa ra họ thích nhau từ lâu và chỉ chờ chúng tôi chia tay để có cớ không phải làm người thứ ba. Bạn trai tôi đã có ngay người dự phòng. Anh chỉ dám tỏ tình khi đã chắc chắn cô bé kia thích mình.

Sau một thời gian dài tìm hiểu, anh ta nói chia tay tôi và bắt đầu quen cô bé kia. Tôi thực sự như rớt xuống vực sâu. Không còn tình cũng còn nghĩa, tôi cả vạn lần chỉ ước với tình yêu và sự hy sinh dành cho anh thì khi hết yêu tôi anh sẽ quen người nào đó chứ không phải song song tìm hiểu và quen người từng khiến tôi nghi ngờ. Thậm chí lúc anh bắt đầu mối quan hệ mới cũng là lúc tôi đang mang thai, tôi suy sụp vì việc anh kết thúc nhanh chóng và quen người đồng nghiệp đó, dẫn đến tôi sẩy thai khi sức khỏe quá yếu. Sốc hơn nữa khi cô bé biết tôi có thai, lại thề thốt rằng sẽ kết thúc và trả cha đứa bé lại cho tôi.

Vẫn như lần trước, cô ta lại tiếp tục với lý do bạn trai tôi cố chấp, cứ bám lấy và muốn tiếp tục quen nhau. Thế là tôi mất đi năm năm thanh xuân, mất cả đứa con và mất luôn người bạn trai năm nào. Tôi nghĩ ai cũng có sai lầm, phần lỗi vì tôi bị bệnh về buồng trứng, nội tiết tố trong người thay đổi khiến tính tình tôi ngày càng sớm nắng chiều mưa, khiến anh áp lực. Cũng vì sống cùng nên bao nhiêu thói hư tật xấu của nhau đều biết, so với một bên luôn chỉ thấy những vẻ đẹp bên ngoài, tươi trẻ, ngọt ngào thì anh sao không trượt chân ngã vào lòng. Tôi nghĩ rằng một mối quan hệ có người thứ ba thì không chỉ bạn trai tôi sai mà cô bé kia cũng không đúng. Nếu có tự trọng, đạo đức và là người có ăn học ít ra cũng không nên quan tâm bạn trai người khác và chờ chực cơ hội đến vậy.

Người thứ ba có ăn học với cái vỏ bọc là cô bé ngây thơ, ngọt ngào còn đáng sợ hơn. Nếu là tôi, chắc chẳng có mặt mũi để tiếp tục đi làm ở công ty, bởi ai cũng biết việc là kẻ thứ ba, chỉ là không nói ra thôi. Tôi đã trải qua những hố sâu khi vừa mất tình yêu của cả thanh xuân và mất đi thiên chức làm mẹ.

"Mẹ xin lỗi vì ngày đó không nên đi cả đêm để tìm cha con mà làm mất đi con. Xin lỗi đã hy sinh vì người đó để bản thân bệnh càng nặng, làm tâm tính thay đổi và những cuộc cãi vã càng nhiều, nên mới có cơ hội cho người thứ ba chen vào. Nếu có kiếp sau, em mong anh sẽ bù đắp lại những yêu thương đã qua và bù lại cho con chúng ta một gia đình hạnh phúc. Em và con sẽ mãi đợi anh".

Thanh Lam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top