Tôi là con cả, hay suy nghĩ nhiều, dễ tủi thân, luôn mong muốn nhận được yêu thương, chia sẻ sau khi cho đi.

Tôi 32 tuổi, vợ 34 tuổi, cưới nhau được ba tháng sau khi yêu bảy tháng. Vợ tôi hơi vô tâm, chưa biết cách thể hiện và quan tâm một người, không thể hiện tình cảm (điều này vợ biết và hứa dần thay đổi). Là con út nên tính cách vợ hơi ngang, luôn cho mình đúng, khó chịu khi phải làm việc mình không thích. Vì vậy đôi khi tôi cảm giác vợ chỉ lấy chồng vì đã lớn tuổi chứ thật sự chưa yêu như những mối tình trước.

Cuộc sống vợ chồng sau cưới khá êm đềm, phương châm làm chồng của tôi là nhường nhịn vợ, luôn muốn vợ thoải mái nhất có thể, vì vậy tôi lo phần nấu ăn, rửa chén, giặt đồ... hầu hết việc nhà, tất nhiên nếu tôi bận hoặc tôi nói vợ cũng phụ. Lễ lạt, ngày kỷ niệm tôi đều nhớ để mua hoa, tiền gửi tất cả cho vợ quản lý. Với tôi, tiền mình làm ra để cho gia đình là điều đúng đắn, vợ lo cũng như mình lo. Vợ tôi thích xem review phim nên đã nhiều lần tôi nhắc về việc cùng nhau làm việc nhà. Gần đây vợ có cải thiện, cũng chủ động làm không cần nhắc.

Tối qua tôi bận làm việc, vợ đi giặt đồ và nhắc nhở tôi về vấn đề treo đồ đi làm về chỗ treo đồ sạch (nhắc tôi lần hai). Tôi nói lại là đã biết nhưng treo trong phòng tắm sợ chật và hôi (vợ chồng tôi ở trọ). Vì vậy vợ giận, bảo không thèm nhắc nhở nữa. Sau 30 phút tôi xong việc đã chủ động xin lỗi, dỗ dành và hứa lần sau nghe lời vợ. Cô ấy đùn đẩy, không cho tôi lại gần, không muốn nói thêm về chuyện đó. Tôi không muốn chuyện bé ảnh hưởng đến tình cảm nên đã cố gắng giảng hòa tiếp. Vợ xoay qua tát tôi. Thật sự lúc đó tôi rất sốc, đến giờ vẫn còn cảm giác được cái tát của vợ trên má.

Sau đó cô ấy đi ngủ còn tôi vừa làm việc tiếp vừa tủi thân, khóc thầm. Tôi không muốn chê vợ, chỉ muốn nói rõ những lần vợ bỏ đồ lung tung tôi đều dọn và nhắc cô ấy nhẹ nhàng. Những lần tôi cảm thấy khó chịu về việc vợ không làm cùng hoặc có xích mích nhỏ giữa hai vợ chồng (dù vợ sai hay tôi sai), tôi luôn chủ động làm lành và tâm sự với vợ. Phương châm của tôi, làm vợ chồng với nhau có chuyện khó chịu thì cứ nói thẳng, chuyện sai nhỏ nhặt thì hai đứa cùng thay đổi. Tại sao cô ấy không làm được?

Tôi đang rất lo sợ nếu một ngày mình không còn cố gắng chỉ dẫn vợ cách yêu thương, quan tâm chồng nữa, tôi cũng hết tình cảm thì sao? Mong mọi người cho tôi lời khuyên vì bản thân thật sự rất rối, một phần muốn im lặng để cô ấy tự nhận ra vấn đề, một phần muốn xuống nước lần nữa để nói cho cô ấy hiểu đã làm tổn thương lòng tự trọng của người chồng. Tôi không muốn không khí gia đình mãi nặng nề như thế này.

Nam Thành

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top