Hành trình nuôi con cũng có nhiều nước mắt, tủi hờn nhưng nhìn con lớn lên với tôi là một niềm hạnh phúc khó tả.

Tôi chọn rời xa, cắt dứt và không liên quan gì tới ba của con tôi. Anh không xứng đáng là người chồng, không chỉ mang đến rắc rối cho tôi với những khoản nợ tôi phải trả (vì đứng tên tôi) mà còn lăng nhăng. Tôi coi đó là sự sai lầm và tìm cách thoát chạy để bắt đầu một hành trình sống mới. Tôi rất yêu những đứa trẻ, có thể chăm sóc và chơi đùa cùng những đứa cháu của mình, nhưng vẫn có sự khác biệt khi tôi không phải là mẹ của chúng. Rồi tôi hạnh phúc khi được trở thành mẹ, điều mà từ trước giờ tôi chưa bao giờ có. Tôi dành một năm ở nhà cùng con, không chọn ở cùng ông bà hay có người giúp việc nào. Tôi cùng con lớn lên. Tôi tham khảo sách báo, cách chăm sóc con, ngược lại con gái cũng dạy tôi rất nhiều thứ, giúp tôi trưởng thành hơn mỗi ngày.

Khi con gái lớn dần, bé nhiều lần hỏi tôi về ba khi thấy mình không giống các bạn. Bằng nhiều tình yêu thương và thời gian, tôi giúp con hiểu được sự khác biệt của con với các bạn, luôn cho con sự bình yên, ấm áp, hạnh phúc nhất có thể khi hai mẹ con bên nhau. Tôi nói lời yêu thương và cảm ơn con gái mỗi ngày: "Cảm ơn vì con đã chọn mẹ, cảm ơn vì con là con của mẹ". Với tôi, con gái là cả thế giới.

Con sắp bước vào lớp một, đã có thể đọc, viết cả tiếng Anh và tiếng Việt. Tôi cùng con tiếp xúc tiếng Anh qua các app, web, video kết hợp nghe loa và đọc sách. Con gái có thể giao tiếp tiếng Anh một cách tự nhiên hàng ngày. Con còn có vẻ lai, đặc biệt đôi mắt to tròn rất đẹp cùng mái tóc màu hạt dẻ nên khi hai mẹ con đi ra ngoài chơi, ai cũng hỏi có phải con lai không. Tôi dần vững vàng hơn trong công việc và tài chính, luôn trích một khoản từ tiền lương mỗi tháng để dự phòng cho mình và con gái trong mọi trường hợp. Tôi tận hưởng trọn vẹn hạnh phúc làm mẹ mỗi ngày trong hơn năm năm qua và tin con gái cũng vô cùng hạnh phúc. Được làm mẹ là điều tuyệt vời nhất với tôi.

Huyền Ngân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top