Tất cả là do tôi muốn bằng bạn bằng bè, muốn có nhà có xe nên tìm tòi trên mạng cách kiếm tiền, làm giàu rồi vấp ngã từ đây.

Tôi 33 tuổi, cái tuổi mà nhiều bạn đồng trang lứa đã thành công, có nhà có xe, có sự nghiệp vững vàng. Ở miền quê Tây Bắc xa xôi này, tôi cũng có cho mình một gia đình nhỏ, cô công chúa ba tuổi, công việc với mức lương 12 triệu đồng, sáng đi tối về nguyên tuần, gia đình hạnh phúc tuy không khá giả gì. Nếu sự việc không có gì, cứ thế trôi qua thì gia đình tôi sẽ thật sự yên ấm, chẳng phải nghĩ.

Vào những tháng cuối năm 2019 tôi sa vào cách kiếm tiền online trên mạng là chứng khoán phái sinh và dự đoán biến động giá của một sản phẩm nhất định. Tôi đã thua lỗ gần 600 triệu đồng về báo nợ gia đình, vợ con, khiến cả nhà hoảng loạn. Cuối cùng vợ con và gia đình cũng chấp nhận, bảo "của đi thay người", giúp đỡ tôi cố gắng trả nợ.

Đến cuối năm 2023, còn 15 triệu đồng nữa là tôi hết nợ thì tết ra, từ ngày 23/2 đến 3/32024, có một người lạ kết bạn zalo, bảo có dự án mới, kiếm được tiền. Tôi lao vào xem và làm theo nhiệm vụ đầu tư cổ phiếu trên nền tảng của công ty đó. Người ta cho tôi vào một nhóm chat, ngày đầu làm theo, tôi kiếm được một triệu đồng, nạp tiền mình vào hoàn thành nhiệm vụ rồi rút tiền về. Cứ thế ngày sau tôi chọn mã hợp đồng có số tiền to hơn nhưng họ bảo tôi làm sai, nạp tiếp vào để sửa.

Cứ thế tôi bị lừa đến 700 triệu đồng, không thể xoay xở được nữa tôi mới dừng lại. Toàn bộ số tiền tôi đều đi vay mượn nhờ vào uy tín trong công việc từ 2016 đến giờ, cắm cả sổ đỏ nhà vợ và nhà bố mẹ đẻ, vay công ty tài chính. Tôi tiếc tiền, cứ nghĩ nạp vào sẽ rút ra được, cuối cùng nợ nần cho. Cuối cùng, người hướng dẫn tôi làm nhiệm vụ đã kiếm đủ tiền mới bảo tôi rằng đã biết tôi mất số tiền lớn, đừng bao giờ lên mạng nữa, tiền mất còn có thể kiếm lại được. Sau đó anh ta xóa toàn bộ tin nhắn trên chat, tôi sụp đổ, biết mình chính thức bị lừa. Giờ báo nợ, vợ con và gia đình không còn tin tưởng nữa, vợ đòi bỏ, số nợ lớn quá, trong đó vay cty tài chính 100 triệu đồng nhưng phải trả 180 triệu đồng cả gốc và lãi, còn lại là nợ người thân và gia đình.

Tôi từng suy sụp đến mức tuyệt vọng, định chọn cách giải thoát nhưng nghĩ lại mình còn gia đình, vợ con, cần phải làm lại để trả nợ. Tôi xin vợ con, gia đình cho cơ hội làm lại cuộc đời, vợ con cũng xuôi. Thế nhưng lương tôi 12 triệu đồng so với số nợ khổng lồ này thì không biết phải làm sao. Mong được các bạn chia sẻ.

Quốc Thiên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top