Tôi là tác giả bài: "Mẹ bắt tôi đưa nửa tiền vay ngân hàng cho anh trai", tôi đã có một đêm không ngủ.

Xin nói qua một chút về hoàn cảnh gia đình, bố mẹ tôi có năm người con, hai trai và ba gái. Anh trai không tu chí làm ăn, không có khoản tiết kiệm, tiền về quê cũng phải xin mẹ. Anh sống cùng vợ chồng tôi rồi vợ chồng chị gái một thời gian. Chúng tôi đã khuyên nhủ hết lời, định hướng công việc ổn định nhưng anh không thích gò bó, ở đâu cũng chỉ làm được vài bữa lại nghỉ. Khi bố tôi qua đời, mẹ chia đất cho mấy anh em trừ tôi vì tôi có điều kiện hơn anh chị em trong nhà. Tôi đồng ý vì cũng không có ý định về quê sinh sống, đang lập nghiệp xa nhà. Vợ chồng tôi phất lên nhờ cơn sốt đất, đất trong Tây Nguyên đa số là đất trồng cây và đất nông nghiệp, một lô 300 m2, không thể vay được ngân hàng. Ai đang ôm bất động sản sẽ hiểu giờ muốn bán lỗ, cắt nửa giá cũng không bán được, huống gì lại không phải đất thổ cư.

Vợ chồng tôi vẫn đủ khả năng trả lãi vay nên cố gắng đến giờ. Về khoản vay 200 triệu đồng từ ngân hàng, tôi vay từ tháng 12 để trả khoản vay lãi cao do hai vợ chồng ôm đất. Mẹ đứng tên vay nhưng tôi là người ký thừa kế và nhận ủy quyền nợ. Giờ chia nửa thì sau vẫn là tôi chịu khoản nợ đó. Tôi đã trao đổi với mẹ rằng con sẽ xoay đủ 200 triệu đồng để mẹ trả ngân hàng rồi vay lại và góp ý anh trai sẽ đứng tên thừa kế khoản nợ. Các bạn nói tôi ích kỷ hay eo hẹp cũng được, nhưng với tôi chuyện gì ra chuyện đó. Tôi có thể cho anh chục triệu đồng làm nhà nhưng bắt tôi gánh nợ cho người không có khả năng chi trả thì tôi không làm được. Cảm ơn các bạn độc giả đã góp ý.

Cẩm Phương

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top