Dù hứa không tiếp xúc với vợ tôi nữa, nhưng ngay sau đó vẫn nói chuyện với ý muốn quay lại, gạ gẫm rồi ngỏ ý mượn tiền.

Tôi và vợ đều ngoài 40 tuổi, có ba con, đến một ngày, tôi phát hiện vợ ngoại tình. Tôi sốc vì không nghĩ vợ mình lại như thế. Vợ tôi ngoại tình với một người cùng cơ quan đã có vợ. Khi phát hiện ra, tôi quyết định tha thứ cho cả hai. Tôi cho người đàn ông kia một tuần để rời công ty một cách tự nhiên nhất, vì ở đó có người thân và quen biết của gia đình tôi. Tôi muốn mọi chuyện được giải quyết một cách nhẹ nhàng và ít tổn thất nhất cho tất cả.

Nhưng có lẽ sự tử tế để nhầm người sẽ không được coi trọng. Dù hứa không tiếp xúc với vợ tôi nữa, nhưng ngay sau đó vẫn nói chuyện với ý muốn quay lại, gạ gẫm rồi ngỏ ý mượn tiền. Tôi đã cho thời gian sắp xếp nghỉ việc nhưng không hề xin nghỉ, đến cận ngày, tôi tức giận, mới xin nghỉ đột ngột gây nên những thắc mắc ở công ty. Tôi rất giận nhưng nghĩ đến sự yên ấm gia đình nên bỏ qua. Tôi đã nói chuyện lần cuối và thống nhất sẽ không bao giờ gặp nhau nữa.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Nói thêm về người này, khi gặp nói chuyện, thể hiện sự ăn năn và xin lỗi rất thật lòng, nhưng những hành động sau lưng không thể hiện điều đó. Gần đây tôi được biết, người đàn ông đó đang có kế hoạch quay lại công ty công tác, do lời mời của công ty và đã nhận lời. Tôi thực sự không hiểu sự tráo trở đó. Nghĩ lại, có lẽ lần trước tôi xử lý không đủ cứng rắn, răn đe. Tôi hiểu sự tức giận nếu không kiểm soát được sẽ làm hại đến mọi người. Nếu người đàn ông đó quay lại công ty, có thể tôi sẽ dùng bạo lực khi những cơn tức giận âm ỉ trong người. Mong mọi người tư vấn cho tôi.

Quang Hoàn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top