Tôi 36 tuổi, có vợ và hai con đủ nếp tẻ, cưới từ năm 2015; vợ là người ở tỉnh, còn nhà tôi ở Hà Nội.

Thời gian đầu chúng tôi ở chung với ông bà, cuộc sống khá hạnh phúc. Vợ chồng thu nhập khá và cũng nhờ vả được ông bà nhiều. Năm 2018 tôi quyết định nghỉ việc, ra mở công ty chung với mấy người bạn. Thời gian đầu làm ăn tốt, mỗi tháng tôi đưa về cho vợ 40-50 triệu đồng. Đến năm 2020, dịch Covid tới, làm ăn khó khăn. Đầu năm 2021, công ty tôi làm ăn thua lỗ và giải thể, tôi phải trả nợ khoảng 150 triệu đồng.

Năm 2020 vợ ra lập công ty, trái ngược với tôi, công ty vợ càng trong thời dịch lại càng làm ăn được. Tôi thất nghiệp ở nhà, chủ yếu phụ ông bà chăm hai con. Đến tháng bảy năm 2021, tôi xin được việc, lương tháng 15 triệu đồng. Cuối năm đó vợ chồng mua được chung cư và dọn ra ở riêng. Lúc này hầu như mọi việc trong nhà tôi phải lo hết từ cơm nước, chợ búa đến đưa đón con, tắm rửa cho con. Vợ rất bận, tôi rảnh hơn nên làm việc nhà thấy bình thường, tạo điều kiện cho vợ làm việc và nghỉ ngơi.

Sau một năm, vợ chồng mua xe để phục vụ công việc của vợ. Dần dần gia đình tôi phát sinh mâu thuẫn. Tôi đi làm, mặc dù lương thấp nhưng cũng có áp lực nhất định. Tôi là đàn ông, cũng không thể nào chu toàn mọi việc con cái, nhà cửa được. Vợ không thông cảm, hay cáu gắt khi tôi không sắp xếp được công việc nhà. Vợ dần mặc định việc nhà là của tôi và tôi phải làm. Nhiều lúc vợ rảnh thì đi chơi hoặc xem phim, còn tôi có đi làm về mệt vợ cũng không giúp đỡ gì. Tôi từ bỏ nhiều sở thích cá nhân để cố gắng chu toàn việc gia đình. Tôi nói với vợ, cô ấy bảo có giỏi thì ra ngoài kiếm tiền đi để cô ấy làm việc nhà. Tôi thấy tự ái vì điều đó.

Vừa rồi có anh sếp ở công ty cũ sắp mở thêm xưởng sản xuất, muốn tôi làm quản lý; đãi ngộ rất tốt nhưng giai đoạn đầu vất vả, phải ăn ngủ ở xưởng để lắp đặt dây chuyền và chuyển giao công nghệ. Tôi bàn với vợ là thuê người giúp việc để anh còn đi làm. Cô ấy không chịu, bảo các con và vợ đã quen ăn cơm tôi nấu cũng như cần có người dạy con học. Vợ còn bảo tôi ở nhà luôn cũng được. Mấy hôm nay, tôi thấy thái độ vợ khác, quan tâm đến tôi hơn, còn đặt mua cả máy sấy quần áo, máy rửa bát. Tôi thấy cũng kỳ lạ, thuê người giúp việc để tôi đi làm ăn cũng có sao đâu. Mong mọi người cho tôi lời khuyên, chân thành cảm ơn.

Hoàng Nam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top