Tôi ở trọ một mình và em cũng hay qua, có thể nói hai đứa gần như sống thử.

Tôi và em quen nhau hơn ba năm, tôi 25 tuổi và em 23 tuổi, cả hai đang ở Hà Nội. Tôi ở tỉnh, lên Hà Nội học tập và làm việc, còn nhà em ở đây. Hai gia đình đã tới thăm nhà nhau, tới chơi thôi chứ không phải nói chuyện người lớn. Chúng tôi đã nói tới chuyện cưới xin và tính là cuối năm nay sẽ tổ chức. Mọi thứ vẫn bình thường cho tới nửa năm trở lại đây, cả hai thấy tình cảm ít được nồng nhiệt như trước.

Cách đây năm tháng, tôi không còn thấy có cảm hứng với em nhưng vẫn thương, chỉ giữ trong lòng được một tháng là không chịu nổi nữa. Tôi nói với em là cảm thấy tình cảm không được như xưa, không còn hào hứng. Em khóc nhiều, tôi cũng khóc, rồi vì thương mà cả hai vẫn tiếp tục, đi chơi nhiều hơn, tình cảm dần lấy lại. Trong thời gian đó, đôi lần chính em chủ động nói lời chia tay, rồi trò chuyện một lúc hai đứa lại tiếp tục, phần vì những kỷ niệm cũ.

Giờ phần nào tình cảm cả hai đã có lại nhưng thực sự không còn được như xưa, do trước đó một quãng thời gian đã bị tụt cảm xúc nên tôi lại nhìn nhiều vào các điểm không tốt của em. Vì thế khi nghĩ tới chuyện sẽ cưới em, tôi lại đắn đo, kiểu như cưới phần nhiều là do em muốn chứ tôi không hào hứng chuyện cưới xin. Để cưới sau thì bạn gái tôi không muốn, em thích phải cưới sớm vì sợ càng để lâu em lại già đi. Tôi rất thương em nhưng không còn lửa tình yêu nữa, đám cưới nếu diễn ra thì tầm nửa năm nữa, nhưng tôi lại không hoàn toàn muốn điều dó, chỉ là vì thương em nên mới đồng ý. Cảm giác như tôi đang ở ngã rẽ của cuộc đời, bị stress mấy tháng nay vì việc này rồi. Mong được các anh chị chia sẻ.

Thuận An

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top