Anh bảo phải mất 3-4 năm mới trả hết nợ cho gia đình để có thể toàn tâm, toàn ý lo cho gia đình nhỏ của mình.

Tôi sinh năm 1998, anh sinh năm 1995, đều là mối tình đầu của nhau. Chúng tôi bên nhau được gần hai năm, dù bị nói là khắc tuổi nhưng tôi và anh lại theo quan điểm mở là đức năng thắng số, quan trọng là chịu lắng nghe, thấu hiểu và bao dung nên không xích mích nhiều trong thời gian bên nhau. Với tôi, anh luôn là người sống tình cảm, tử tế, luôn yêu thương và tôn trọng tôi ở mọi khía cạnh. Anh không quá dư dả nhưng chưa bao giờ tiếc tiền vì tôi và đặc biệt là sự nghiêm túc của anh đối với tình cảm của cả hai khiến tôi yêu anh nhiều hơn. Cả hai đều cố gắng yêu thương và thấu hiểu nhau nhiều hơn để cùng xây dựng tương lai chung sau này.

Chuyện chẳng có gì để nói nếu không kể đến gia đình anh. Anh sống với ba mẹ ở Đà Nẵng, còn một anh trai nhưng đã ra ở trọ với gia đình nhỏ có một bé gái. Anh trai anh chạy xe công nghệ, chị dâu làm nhân viên văn phòng. Gia đình anh trai ở trọ vì chị dâu không hợp tính mẹ anh và không muốn xích mích khi ở chung. Vì anh trai anh làm ăn thua lỗ và không gánh nổi nợ nên gia đình anh buộc phải bán nhà trả nợ. Sau khi trả một phần nợ và mua được căn nhà nhỏ hơn thì vẫn còn một số nợ chưa trả được, chính bạn trai tôi phải gánh thay bố mẹ và anh trai. Anh bảo phải mất 3-4 năm mới trả hết nợ cho gia đình để có thể toàn tâm, toàn ý lo cho gia đình nhỏ của mình.

Tôi thấy khá khó hiểu, tại sao nợ của anh trai mà anh phải gánh nên tới thời điểm này, với công việc là IT, lương trung bình 25 triệu đồng mỗi tháng, anh vừa trả nợ thay anh trai, vừa lo tiền sinh hoạt cho bố mẹ. Bố anh làm thợ mộc, mẹ nội trợ nên không có khả năng trả, anh thừa nhận mình chưa có khoản tiết kiệm nào. Nói thêm, dù trả nợ thay anh trai nhưng có một lần anh trai còn giấu giếm vay thẻ tín dụng dưới tên anh. Anh bảo giờ chỉ trả thay vì trách nhiệm chứ không còn tình cảm anh em với anh trai. Trong nhà, anh là người duy nhất sống tình cảm, còn các thành viên khác lại khá khô khan, không thích thể hiện.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Tôi thấy anh có đạo đức, tử tế và hiền lành nên thực sự khá khó cho tôi nếu quyết định dừng lại. Nhưng tôi lại lo xa, không thể chờ đợi 3-4 năm nữa vì không ai chắc chắn được tương lai, chừng đó năm với tôi quá dài. Lương tôi và anh nếu về chung cũng tầm 45 triệu đồng, tôi không thể nào lấy anh và trả nợ cùng anh vì gia đình tôi cũng chỉ làm nông. Hơn nữa chúng tôi còn phải tích góp mua nhà và chuẩn bị cho gia đình nhỏ của mình nữa. Mọi người có thể cho tôi vài lời khuyên, tôi nên làm thế nào trong trường hợp này không? Chúc mọi người một ngày vui vẻ và bình an. Cảm ơn vì đã đọc.

Thủy Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top